Youtube là nền tàng mạng xã hội được Gen Z tin tưởng nhất

15:54 28/12/2023

YouTube cung cấp một lượng lớn nội dung đa dạng, từ giải trí đến giáo dục. Điều này giúp Gen Z có thể tìm thấy thông tin phù hợp với nhu cầu của mình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy YouTube là nền tảng truyền thông xã hội chiếm vị trí cao nhất đối với Gen Z khi so sánh với bất kỳ nền tảng nào khác.

Cuộc khảo sát được thực hiện dưới sự phối hợp của Business Insider và YouGov đối với hơn 1.800 người Mỹ thuộc 5 thế hệ. Hơn 600 người được hỏi thuộc Gen Z, được định nghĩa là những người sinh từ năm 1997 đến năm 2012, tuy nhiên Business Insider chỉ khảo sát những người trên 18 tuổi.

Một câu hỏi với những Gen Z trưởng thành này là về nhận thức của họ đối với độ tin cậy của một số công ty truyền thông xã hội. 

Theo cuộc khảo sát, 59% Gen Z từ 18 đến 26 tuổi cho rằng YouTube là nền tảng đáng tin cậy hoặc rất đáng tin cậy. Chỉ có 28% số người thấy rằng nó không đáng tin cậy. Điều này cho thấy YouTube đang giữ vị trí dẫn đầu về độ tin cậy trong mắt Gen Z.

Nền tảng truyền thông xã hội tiếp theo mà Gen Z tin tưởng là Instagram, với 40% thành viên Gen Z cho rằng nó đáng tin cậy. Tuy nhiên, 45% người tin rằng nó không đáng tin cậy và 15% chưa quyết định.

TikTok, một trong những nền tảng được Gen Z sử dụng thường xuyên nhất, với 57% Gen Z cho rằng nó không đáng tin cậy. Mặc dù vậy, 30% Gen Z vẫn cho rằng TikTok có phần đáng tin cậy hoặc rất đáng tin cậy.

Trong danh sách mạng xã hội, Facebook xếp cuối cùng với 60% Gen Z gọi nó không đáng tin cậy hoặc rất không đáng tin cậy. Chỉ có 28% Gen Z cho rằng nền tảng này đáng tin cậy.

Có một số lý do khiến YouTube được Gen Z đánh giá cao về độ tin cậy. Thứ nhất, YouTube cung cấp một lượng lớn nội dung đa dạng, từ giải trí đến giáo dục. Điều này giúp Gen Z có thể tìm thấy thông tin phù hợp với nhu cầu của mình. Thứ hai, YouTube có hệ thống kiểm duyệt nội dung chặt chẽ, giúp ngăn chặn lan truyền thông tin sai lệch. Thứ ba, YouTube là một nền tảng mở, cho phép người dùng tương tác với nhau và chia sẻ ý kiến. Điều này giúp Gen Z có thể kiểm chứng thông tin và đưa ra đánh giá của riêng mình.

Trong khi đó, Facebook lại gây ra nhiều tranh cãi do chứa nhiều thông tin sai lệch, chưa kể nhiều Gen Z ngay từ đầu đã không sử dụng Facebook. 

Hà Anh (T/h)

Tags: