Youtube ra mắt công cụ giúp người sáng tạo tăng doanh thu từ các nội dung cũ
Theo các chuyên gia, các nhà tài trợ sẽ hài lòng khi người sáng tạo nội dung trên Youtube được quyền kiểm soát thời điểm biểu tượng mua sắm xuất hiện.
Theo trang tin The Verge, YouTube đang chuẩn bị cung cấp cho nhà sáng tạo nội dung những công cụ mới để hiển thị quảng cáo sản phẩm vào đúng thời điểm họ muốn trong video. Cụ thể, các sản phẩm được gắn thẻ trong video sẽ có thể thêm mốc thời gian để biểu tượng mua sắm xuất hiện vào thời điểm thích hợp khi người dùng đang xem.
Công cụ mới được đánh giá là sẽ giúp các công ty cùng những nhà sáng tạo có thể dễ dàng hơn trong việc sản xuất video. Theo các chuyên gia, các nhà tài trợ sẽ hài lòng khi người sáng tạo nội dung được quyền kiểm soát thời điểm biểu tượng mua sắm xuất hiện.
Hơn nữa, YouTube cũng cho phép nhà sáng tạo nội dung gắn thẻ nhiều sản phẩm liên kết trong thư viện video của họ. Mục tiêu của YouTube là giúp người sáng tạo tăng doanh thu từ các nội dung cũ, nhưng vẫn có lượng truy cập cao.
Trong thời gian tới, nền tảng video này sẽ cho phép YouTube Studio hiển thị các sản phẩm liên kết mang lại doanh thu lớn nhất.
Ngoài ra, YouTube đã xác nhận kế hoạch bổ sung nhiều tính năng và giao diện mới cho người dùng trên điện thoại, máy tính bảng, máy tính cá nhân và tivi trong bản cập nhật sắp tới nhằm nâng cao chất lượng xem và khả năng tìm kiếm. Một số tính năng nổi bật trong bản cập nhật này bao gồm tìm kiếm bài hát dựa trên giai điệu, tua nhanh video, hiệu ứng bổ sung khi người dùng đăng ký và tính năng cân bằng âm lượng.
Austin Wignall, Giám đốc điều hành Quảng cáo thương hiệu trên YouTube, đã chia sẻ trong một bài đăng trên blog của mình, rằng “Spotlight Moments” giúp cho các thương hiệu chia sẻ tiếng nói trên nội dung video xung quanh những khoảnh khắc văn hóa lớn trên thế giới.
“Spotlight Moments” cũng được tích hợp các công nghệ như: Chiến dịch tiếp cận video để nâng cao mức độ nhận biết và Chiến dịch xem video để thúc đẩy sự cân nhắc về thương hiệu.
Thu Phương (T/h)
Cùng chuyên mục
Samsung "đá xéo" đối thủ Apple về lỗi tính năng báo thức trên iPhone
Nhật Bản phát triển thiết bị không dây 6G nhanh gấp 20 lần so với 5G
Hàng loạt "ông lớn" công nghệ sẵn sàng chi lớn để mua lại TikTok
Lý do gì khiến Google được cho đã chi 20 tỷ USD cho Apple?
Động lực để Microsoft đầu tư mạnh mẽ vào OpenAI đến từ đối thủ Google
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển