Youtube ra mắt công cụ giúp người sáng tạo tăng doanh thu từ các nội dung cũ

11:41 20/10/2023

Theo các chuyên gia, các nhà tài trợ sẽ hài lòng khi người sáng tạo nội dung trên Youtube được quyền kiểm soát thời điểm biểu tượng mua sắm xuất hiện.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo trang tin The Verge, YouTube đang chuẩn bị cung cấp cho nhà sáng tạo nội dung những công cụ mới để hiển thị quảng cáo sản phẩm vào đúng thời điểm họ muốn trong video. Cụ thể, các sản phẩm được gắn thẻ trong video sẽ có thể thêm mốc thời gian để biểu tượng mua sắm xuất hiện vào thời điểm thích hợp khi người dùng đang xem.

Công cụ mới được đánh giá là sẽ giúp các công ty cùng những nhà sáng tạo có thể dễ dàng hơn trong việc sản xuất video. Theo các chuyên gia, các nhà tài trợ sẽ hài lòng khi người sáng tạo nội dung được quyền kiểm soát thời điểm biểu tượng mua sắm xuất hiện.

Hơn nữa, YouTube cũng cho phép nhà sáng tạo nội dung gắn thẻ nhiều sản phẩm liên kết trong thư viện video của họ. Mục tiêu của YouTube là giúp người sáng tạo tăng doanh thu từ các nội dung cũ, nhưng vẫn có lượng truy cập cao.

Trong thời gian tới, nền tảng video này sẽ cho phép YouTube Studio hiển thị các sản phẩm liên kết mang lại doanh thu lớn nhất.

Ngoài ra, YouTube đã xác nhận kế hoạch bổ sung nhiều tính năng và giao diện mới cho người dùng trên điện thoại, máy tính bảng, máy tính cá nhân và tivi trong bản cập nhật sắp tới nhằm nâng cao chất lượng xem và khả năng tìm kiếm. Một số tính năng nổi bật trong bản cập nhật này bao gồm tìm kiếm bài hát dựa trên giai điệu, tua nhanh video, hiệu ứng bổ sung khi người dùng đăng ký và tính năng cân bằng âm lượng.

Gần đây, trong công bố mới nhất của mình, Youtube cũng đã giới thiệu công cụ “Spotlight Moments” là hệ thống tự động có khả năng xác định các video phổ biến, phù hợp nhất. Với công cụ này, các doanh nghiệp có thể dễ dàng “nắm bắt khoảnh khắc” xung quanh các sự kiện và ngày lễ quan trọng trong năm, khi người xem tương tác nhiều nhất.

Austin Wignall, Giám đốc điều hành Quảng cáo thương hiệu trên YouTube, đã chia sẻ trong một bài đăng trên blog của mình, rằng “Spotlight Moments” giúp cho các thương hiệu chia sẻ tiếng nói trên nội dung video xung quanh những khoảnh khắc văn hóa lớn trên thế giới.

“Spotlight Moments” cũng được tích hợp các công nghệ như: Chiến dịch tiếp cận video để nâng cao mức độ nhận biết và Chiến dịch xem video để thúc đẩy sự cân nhắc về thương hiệu.

Thu Phương (T/h)