Yahoo công bố mua lại nền tảng tin tức dựa trên trí truệ nhân tạo

16:13 03/04/2024

Công nghệ từ Artifact sẽ được tích hợp trên các nền tảng khác nhau của Yahoo, bao gồm các thương hiệu tin tức nổi tiếng như TechCrunch, Engadget và Yahoo Finance.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Ngày 2/4, Yahoo đã công bố việc mua lại nền tảng tin tức dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) - Artifact, được tạo ra bởi những người đồng sáng lập Instagram là Kevin Systrom và Mike Krieger. Động thái này là một phần trong chiến lược của Yahoo nhằm tăng cường các dịch vụ tin tức và cung cấp nội dung được cá nhân hóa cho khán giả.

Công nghệ từ Artifact sẽ được tích hợp trên các nền tảng khác nhau của Yahoo, bao gồm các thương hiệu tin tức nổi tiếng như TechCrunch, Engadget và Yahoo Finance. Được biết, Yahoo cũng sở hữu cổ phần trong nền tảng đề xuất nội dung Taboola. Năm 2021, Yahoo được Công ty cổ phần tư nhân Apollo Global Management mua lại với giá 5 tỷ USD.

Hiện tại, cả Artifact và Yahoo đều từ chối chia sẻ chi phí mua lại, nhưng cả hai đều nói rõ rằng Yahoo đang mua lại công nghệ của Artifact chứ không phải đội ngũ của họ. Mike Krieger và Kevin Systrom, những người đồng sáng lập Artifact, sẽ là “cố vấn đặc biệt” cho Yahoo nhưng sẽ không gia nhập công ty. 

Artifact, bắt đầu hoạt động vào đầu năm 2023, đã quyết định ngừng các chức năng của ứng dụng vào tháng 1, với lý do thiếu cơ hội thị trường đáng kể để tiếp tục đầu tư. Việc Yahoo mua lại cho thấy những thách thức mà các công ty khởi nghiệp truyền thông phải đối mặt trong việc tăng doanh thu, đặc biệt là khi cạnh tranh với những gã khổng lồ công nghệ như Alphabet và Meta Platforms thống trị doanh số quảng cáo.

Artifact được cặp đôi doanh nhân Kevin Systrom và Mike Krieger ra mắt vào đầu năm 2023. Trước đó, họ đã thành lập và sau đó bán ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram cho Facebook với giá 1 tỷ USD vào năm 2012.

Căp doanh nhân này đã rời Meta vào cuối năm 2018 do bất đồng quan điểm với ông chủ Meta Mark Zuckerberg về tầm nhìn đối với Instagram. Giờ đây, chuyên môn của họ sẽ góp phần vào nỗ lực của Yahoo để thích ứng và phát triển trong bối cảnh tin tức kỹ thuật số cạnh tranh.

Lan Anh (t/h)

Tags: