Yahoo sẵn sàng thực hiện thay đổi để tạo ra các đơn vị kinh doanh mới
Đại diện Yahoo cho biết, kế hoạch trở lại sản chứng khoán sẽ cho phép công ty thực hiện những thay đổi cần thiết về cấu trúc, tạo ra các đơn vị kinh doanh mới.
Theo Financial Times, CEO Yahoo, Jim Lanzone nói rằng, mục tiêu của ông là một lần nữa đưa công ty quay trở lại sàn chứng khoán - đây được xem là một phần trong màn tái xuất của công ty internet đình đám một thời.
CEO Jim Lanzone nói: "Yahoo đã sẵn sàng về mặt tài chính, công ty có bảng cân đối kế toán tuyệt vời, chúng tôi đang có lãi". Ông Lanzone cho biết, kế hoạch trở lại này cho phép công ty thực hiện những thay đổi cần thiết về cấu trúc, tạo ra các đơn vị kinh doanh mới.
Verizon đã mua lại Yahoo và AOL vào năm 2015 và 2017. Sau đó, bán cả hai cho tập đoàn cổ phần tư nhân Apollo trong một thỏa thuận trị giá 5 tỷ USD vào tháng 9/2021 sau khi các công ty này thua lỗ nặng nề. Vụ việc Verizon bán Yahoo cho thấy sự thất bại của tên tuổi từng lừng lẫy một thời khi đánh mất thị phần internet vào tay các đối thủ như Google và Facebook.
Yahoo lần đầu tiên niêm yết vào tháng 4/1996 và nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng phổ biến nhất đối với người dùng internet trên toàn thế giới. Công ty cung cấp dịch vụ kết hợp giữa tìm kiếm và email. Trước khi bán mình cho Verizon, Yahoo từng từ chối đề nghị 47 tỷ USD từ Microsoft vào năm 2008.
“Không gian sống” của Yahoo ngày càng bị bóp nghẹt khi Google và Facebook nhảy vào mảng kinh doanh quảng cáo trực tuyến. Yahoo, từng là một công ty Internet khổng lồ, giờ đây đánh mất vị thế vào tay các đối thủ sáng tạo hơn.
Theo WSJ, một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại của Yahoo là do công ty đã mắc sai lầm trong khâu tuyển dụng lãnh đạo. Rất nhiều người không có kinh nghiệm dẫn dắt một tập đoàn lớn, lại không có chuyên môn hoặc sự nhạy cảm cần thiết trong mảng kinh doanh quảng cáo trực tuyến.
Theo Lanzone, Yahoo hiện vẫn đứng trong top 5 toàn cầu về tổng lưu lượng truy cập, ngay cả sau ngần ấy thời gian và sau 6 năm thuộc sở hữu của một công ty viễn thông.
Yahoo hiện có hơn 30 đơn vị kinh doanh, trong đó lớn nhất là các đơn vị mang thương hiệu Yahoo như tài chính, thể thao, tin tức và email, bên cạnh các trang web khác như trang tin tức TechCrunch.
Lanzone cho biết, Yahoo được hưởng lợi từ một thương hiệu lâu dài luôn là “người hướng dẫn đáng tin cậy của mọi người trong thế giới kỹ thuật số hoang dã của Internet". Yahoo gần đây đã mua lại ứng dụng cá cược thể thao Wagr để thêm vào hoạt động kinh doanh thể thao của mình.
Lanzone cho biết, thêm rằng Yahoo vẫn nằm trong top 3 về tìm kiếm nhưng “quá nhỏ vào thời điểm này” để cạnh tranh với Google và Bing. “Dẫu vậy, tôi khá lạc quan về những gì chúng ta có thể làm. Tôi nghĩ AI mang đến một cơ hội mới trên mọi sản phẩm", ông nói.
Mới đây, Yahoo đã mua lại ứng dụng cá cược thể thao Wagr để phục vụ mảng hoạt động kinh doanh thể thao. “Có rất nhiều thứ chúng tôi sẽ làm. Chúng tôi sẽ tham gia vào quá trình M&A”, ông Jim Lanzone nói. “Hy vọng rằng chúng ta có thể quay trở lại. Tôi khá lạc quan về những gì chúng ta có thể làm. Tôi nghĩ AI sẽ mang đến một cơ hội mới”.
Mai Anh (t/h)
Cùng chuyên mục
TikTok để lại 'miếng bánh' tỷ USD nếu rút khỏi thị trường Mỹ
Microsoft phát triển mô hình ngôn ngữ lớn riêng cho AI
Apple bị cáo buộc lấy cắp công nghệ từ các nhà cung cấp
Samsung "đá xéo" đối thủ Apple về lỗi tính năng báo thức trên iPhone
Nhật Bản phát triển thiết bị không dây 6G nhanh gấp 20 lần so với 5G
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển