TikTok để lại 'miếng bánh' tỷ USD nếu rút khỏi thị trường Mỹ
Nếu rời khỏi thị trường Mỹ, TikTok sẽ phải chia lại doanh thu quảng cáo 8,66 tỷ USD hàng năm và thị trường bán hàng qua mạng xã hội trị giá 75 tỷ USD cho những đối tác khác.
Sau khi Tổng thống Joe Biden ký ban hành luật yêu cầu ByteDance phải rời bỏ hoặc rút TikTok ra khỏi Mỹ vào ngày 24/4, TikTok đã có 9 tháng để lựa chọn giữa hai lựa chọn. Tuy nhiên, đến nay, khả năng TikTok được bán lại là ít khả thi. ByteDance không có ý định này và đang tập trung vào việc chiến đấu pháp lý. Ngoài ra, việc bán TikTok là một quá trình phức tạp do chính phủ Trung Quốc áp đặt hạn chế về xuất khẩu công nghệ. Thêm vào đó, việc bán không bao gồm việc chuyển giao thuật toán, từ đó khiến TikTok trở nên kém hấp dẫn hơn đối với người mua.
Cùng chuyên mục
Hơn 61 triệu cuộc tấn công Bruteforce nhắm vào các doanh nghiệp ở Đông Nam Á
Giám đốc IMF: "AI có khả năng tác động đến 60% việc làm ở các nền kinh tế tiên tiến"
TikTok công bố tính năng mới nhằm cạnh tranh trực tiếp với YouTube
Đầu tư các nhà máy sản xuất pin xe điện, Việt Nam sẽ nâng cao vị thế trong ngành công nghiệp ô tô
Ứng dụng công nghệ để phát triển thương mại điện tử và logistics hiện đại, bền vững
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Vàng không có gì ghê gớm, nên để thị trường điều tiết
-
Niềm tin của khách hàng - yếu tố sống còn đối với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ
-
Nghị quyết 66/NQ-CP: Gia tăng dân số giàu có, vì một đất nước phồn vinh
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội