Yahoo giảm gần 50% số lượng nhân viên tại bộ phận công nghệ quảng cáo

16:24 10/02/2023

Người phát ngôn của Yahoo cho biết: “Những quyết định này không bao giờ là dễ dàng, nhưng chúng tôi tin rằng sự thay đổi sẽ tinh giản hoá và củng cố hoạt động kinh doanh quảng cáo về lâu dài".

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Công ty, thuộc sở hữu của Apollo Global Management có kế hoạch giảm gần 50% số lượng nhân viên tại bộ phận công nghệ quảng cáo Yahoo for Business vào cuối năm 2023, tương đương hơn 20% lực lượng lao động tại Yahoo, một phát ngôn viên của công ty cho biết.

"Những thay đổi được công bố hoàn toàn nằm trong bối cảnh tạo ra một kế hoạch kinh doanh tốt hơn cho bộ phận đó trong tương lai", Giám đốc điều hành Jim Lanzone cho biết mới đây trong một cuộc phỏng vấn. "Công ty đã cố gắng hết sức để hoạt động trong nhiều năm qua, nhưng với tư cách là một công ty độc lập, chúng tôi phải có quan điểm rất trung thực về cách chúng tôi sử dụng các nguồn lực của mình".

Các nhà cung cấp quảng cáo kỹ thuật số đã phải vật lộn với tình hình kinh doanh của trong năm qua khi khách hàng của họ thắt chặt quảng cáo do những lo ngại về nền kinh tế toàn cầu đi xuống. Quá trình tái cơ cấu của Yahoo sẽ tạo ra một bộ phận mới gọi là Yahoo Advertising, bộ phận này sẽ tập trung các nhóm bán quảng cáo vào các tài sản của công ty, bao gồm Yahoo Finance, Yahoo News và Yahoo Sports.

Yahoo cho biết, công ty sẽ hợp tác với Taboola - một công ty quảng cáo kỹ thuật số, để đáp ứng các dịch vụ quảng cáo. Đây cũng là đối tác 30 năm của Yahoo.

Người phát ngôn của Yahoo cho biết: “Những quyết định này không bao giờ là dễ dàng, nhưng chúng tôi tin rằng sự thay đổi sẽ tinh giản hoá và củng cố hoạt động kinh doanh quảng cáo về lâu dài. Đồng thời cho phép Yahoo mang lại giá trị tốt hơn cho khách hàng và đối tác”.

Người phát ngôn của Yahoo nói với CNBC rằng, công ty sẽ cung cấp các gói trợ cấp thôi việc cho những nhân viên tại Mỹ bị mất việc làm. Yahoo không chia sẻ chi tiết về quy mô hoặc giá trị của các gói trợ cấp thôi việc này.

Hà Anh