Walmart: Kỳ vọng đưa tổng lượng hàng hóa giao dịch lên tới 200 tỷ USD

23:33 04/06/2023

Tập đoàn bán lẻ hàng đầu nước Mỹ Walmart vẫn kỳ vọng tăng gấp đôi tổng khối lượng hàng hóa mà họ bán ở các thị trường nước ngoài lên 200 tỷ USD trong 5 năm tới ngay cả khi nền kinh tế toàn cầu vẫn tăng trưởng bấp bênh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Giám đốc điều hành (CEO) Walmart International, Judith McKenna, cho biết Tập đoàn bán lẻ hàng đầu nước Mỹ Walmart vẫn kỳ vọng tăng gấp đôi tổng khối lượng hàng hóa mà họ bán ở các thị trường nước ngoài lên 200 tỷ USD trong 5 năm tới ngay cả khi nền kinh tế toàn cầu vẫn tăng trưởng bấp bênh.

Tổng giá trị hàng hóa giao dịch (GMV) là thước đo tổng giá trị của tất cả hàng hóa được bán thông qua một nền tảng hoặc thị trường của Walmart bao gồm nền tảng ứng dụng thanh toán kỹ thuật số Cashi ở Mexico và công ty thương mại điện tử Flipkart ở Ấn Độ.

CEO McKenna nêu rõ: "Đó là một mục tiêu khá tham vọng. Các thị trường mà chúng tôi có ngày hôm nay đều lên kế hoạch để đạt được mục tiêu đó."

Năm năm trước, Walmart International đã tạo ra GMV khoảng 120 tỷ USD, nhưng sau khi thoái vốn khỏi các hoạt động kinh doanh ở Brazil, Argentina, Nhật Bản và Vương quốc Anh, con số này đã giảm xuống còn 100 tỷ USD trong năm tài chính tính đến ngày 31/1/2023.

Mô hình kinh doanh của Walmart đã phát triển trong vài năm qua, tập trung nhiều hơn vào đa kênh - một chiến lược kết hợp hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, dịch vụ giao hàng, quảng cáo và kinh doanh thị trường.

Bà McKenna kỳ vọng sự tăng trưởng của Walmart sẽ đạt được nhờ thực hiện chiến lược đa kênh trên toàn cầu, mở rộng quy mô thị trường hiện tại và thị trường mới ở 19 quốc gia nước ngoài mà Walmart đang hoạt động, đồng thời xây dựng một "hệ sinh thái" kinh doanh bổ sung giống như hệ thống ở Mexico.

Ngọc Phi (TH)

Tags: