Walmart đặt mục tiêu có 65% cửa hàng được trang bị chuỗi cung ứng tự động vào năm 2026

17:02 06/04/2023

Walmart Inc. dự đoán rằng gần 65% cửa hàng của họ sẽ được tự động hóa vào cuối Năm tài chính 2026 và khoảng 55% khối lượng trung tâm thực hiện sẽ được chuyển qua các cơ sở tự động. Ngoài ra, công ty dự đoán chi phí đơn vị trung bình tăng khoảng 20%.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

"Thông qua tự động hóa và công nghệ tiên tiến, công ty đã minh họa cách lưu trữ mặt hàng tăng lên cho phép trung tâm phân phối cung cấp dịch vụ giao hàng nhất quán, có thể dự đoán và chất lượng cao hơn cho các cửa hàng và khách hàng, đồng thời phản ứng nhanh hơn với nhu cầu của khách hàng ", Walmart cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba, ngày 4/4.

Trong khi nhắc lại các dự báo của mình cho năm hiện tại và hơn thế nữa, Giám đốc tài chính John David Rainey của Walmart chỉ ra rằng việc tối ưu hóa dựa trên công nghệ này có thể tạo ra thu nhập hoạt động nâng cao vượt qua triển vọng trước đó.

"Nhìn vào vị trí của chúng tôi ngày nay, chúng tôi tin rằng mức tăng trưởng doanh thu khoảng 4% và thu nhập từ hoạt động tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn vẫn là những mục tiêu phù hợp cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi trong 3-5 năm tới. Các khoản đầu tư mà chúng tôi đã thực hiện đã giúp chúng tôi định vị tốt và tạo ra sự tăng trưởng ổn định và bền vững với tỷ suất lợi nhuận cao hơn. Đạt được mục tiêu tăng trưởng doanh thu 4% trong 5 năm tới sẽ bổ sung thêm hơn 130 tỷ đô la doanh thu so với cơ sở khoảng 600 tỷ đô la của chúng tôi hiện nay," Rainey cho biết, theo tuyên bố.

Động thái này được đưa ra sau khi giá các mặt hàng thiết yếu tăng đột biến vào năm ngoái dẫn đến sự thay đổi nhu cầu của người tiêu dùng khỏi các mặt hàng không thiết yếu, chẳng hạn như quần áo và đồ điện tử, khiến Walmart và các nhà bán lẻ khác có số lượng lớn hàng tồn kho chỉ có thể bán được với chiết khấu đáng kể.

Hơn nữa, việc thực hiện chiến lược này có thể hỗ trợ tổ chức bán lẻ quy mô lớn giảm chi phí đồng thời thúc đẩy cơ hội việc làm trong các vai trò đòi hỏi ít nỗ lực thể chất hơn và mang lại mức lương tốt hơn.

Walmart đã nói rằng họ có kế hoạch tái cấu trúc chuỗi cung ứng của mình bằng cách áp dụng phương pháp tiếp cận đa kênh phức tạp và liên kết với nhau hơn, dựa trên phân tích dữ liệu, phần mềm tiên tiến và tự động hóa.

Công ty tiếp tục vạch ra ý định tái thiết kế chuỗi cung ứng của mình bằng cách triển khai mạng đa kênh thông minh và được kết nối tốt sử dụng dữ liệu, phần mềm thông minh và tự động hóa để nâng cao mức độ trong kho, độ chính xác của hàng tồn kho cũng như dịch vụ nhận và giao hàng cho khách hàng.

Doug McMillon, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Walmart cho biết: “Chúng tôi đang ở một vị trí đặc biệt để phục vụ khách hàng và các thành viên của mình theo cách họ muốn mua sắm, điều này sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng liên tục”.

Trong một sự kiện được tổ chức hôm thứ Ba, Walmart đã trình diễn sự đổi mới chuỗi cung ứng của mình tại trung tâm phân phối khu vực ở Brooksville, Florida. Đây là một phần trong nỗ lực của công ty nhằm thiết lập một hệ thống toàn diện về năng lực chuỗi cung ứng sử dụng công nghệ tiên tiến như dữ liệu, phần mềm và người máy.

Triển vọng tăng trưởng dài hạn của công ty bán lẻ phụ thuộc vào sự đóng góp nhất quán của cả ba phân khúc kinh doanh để đạt được mức tăng doanh số ở mức trung bình một con số.

Ngoài ra, tổ chức này đang tìm cách củng cố hệ sinh thái đa kênh toàn cầu của mình đồng thời mở rộng các dòng giá trị có tỷ suất lợi nhuận cao hơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và doanh nghiệp. Đáng chú ý, những bước đột phá của nó vào quảng cáo, phân tích dữ liệu, tư cách thành viên và hoạt động thị trường được kỳ vọng sẽ nâng cao đáng kể trải nghiệm của khách hàng và thành viên đồng thời mang lại lợi nhuận vượt trội cho công ty.

Theo Forbes, doanh số bán hàng Thương mại điện tử của Walmart có tốc độ tăng trưởng đáng kể hơn so với Amazon. Trong quý 4 năm 2022, doanh số bán hàng Thương mại điện tử của Walmart đã tăng đáng kể 17%, trong khi doanh số bán hàng của Amazon giảm 2%.

Việc thực hiện biện pháp này sẽ cho phép các trung tâm phân phối đảm bảo mức độ dịch vụ giao hàng vượt trội nhất quán cho cả cửa hàng bán lẻ và khách hàng cuối cùng.

Hà Thanh