Việt Nam đã chi gần 800 tỷ USD nhập khẩu thịt trong 7 tháng đầu năm
Dù lượng thịt nhập khẩu về giảm so với cùng kỳ năm ngoái nhưng trên thị trường, các loại thịt, phụ phẩm nhập khẩu được rao bán với giá khá rẻ so với hàng nội địa.
Tính đến hết tháng 7 năm nay, xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi của nước ta ước đạt 226 triệu USD, giảm 11,6% so với cùng kỳ năm 2021. Cụ thể, xuất khẩu sữa và sản phẩm sữa đạt 68,6 triệu USD, tăng 1,8%; thịt và phụ phẩm dạng thịt và phụ phẩm ăn được sau giết mổ của động vật là 61,2 triệu USD, tăng 1,4%.
Ở nhóm ngành hàng này, Việt Nam tiếp tục là nước nhập siêu. Trong 7 tháng năm 2022, giá trị nhập khẩu lên tới 1,9 tỷ USD, giảm 11,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, giá trị nhập khẩu sữa và các sản phẩm sữa ước đạt 825,3 triệu USD, tăng 11%.
Riêng với mặt hàng thịt, phụ phẩm dạng thịt và phụ phẩm ăn được sau giết mổ của động vật giá trị nhập khẩu lên tới 774,3 triệu USD, giảm 11,6%.
Dù lượng thịt nhập khẩu về giảm so với cùng kỳ năm ngoái nhưng trên thị trường, các loại thịt, phụ phẩm nhập khẩu được rao bán với giá khá rẻ so với hàng nội địa.
Thị trường trong nước tháng 7 vừa qua, thịt lợn hơi bật tăng mạnh. Giá lợn hơi tăng đẩy giá bán thịt lợn ngoài chợ vọt lên mức 130.000-160.000 đồng/kg tùy loại bất chấp giá xăng dầu đã giảm về mức thấp.
Theo Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản, giá lợn hơi tăng là do thời gian qua giá thức ăn chăn nuôi tăng cao, bệnh dịch tả lợn châu Phi gây thiệt hại ở một số địa phương nên nguồn cung giảm. Bên cạnh đó, các nhà hàng, quán ăn, các khu du lịch hoạt động trở lại nên tiêu thụ thịt lợn cao hơn. Tuy nhiên, những ngày cuối tháng 7 và đầu tháng 8, giá lợn hơi đã hạ nhiệt.
P.V
- TP. Hồ Chí Minh: Chạy thử toàn tuyến tự động chuyến tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
Cùng chuyên mục
Giấc ngủ - chìa khóa cho sức khỏe và sự phát triển
Xuất khẩu ớt sang Trung Quốc tăng mạnh, chiếm 88% lượng xuất khẩu
Ford Việt Nam công bố mức giá Everest Platinum và Ranger Stormtrak
Trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam của Viettel chính thức khai trương
Đồ gỗ nội thất Việt có nhiều cơ hội đẩy mạnh vào thị trường Trung Quốc
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn