Thủy điện Miền Trung - CHP hạ gần 50% kế hoạch lãi so với năm 2020
Công ty CP Thủy điện Miền Trung dự kiến năm 2021 đem về 720 tỷ đồng doanh thu và 161 tỷ đồng lãi sau thuế, lần lượt giảm 14% và 42% so với thực hiện năm trước.
Quý I/2021, Công ty CP Thủy điện Miền Trung (HOSE: CHP) ghi nhận doanh thu giảm 57%, xuống còn 47 tỷ đồng và lỗ ròng hơn 63 tỷ đồng trong khi cùng kỳ chỉ lỗ hơn 5 tỷ đồng. Theo CHP, Nhà máy Thuỷ điện A Lưới đã xảy ra sự cố xuất lộ nước ngầm tại đường ống áp lực, CHP đã tạm dừng phát điện để khắc phục sự cố, đồng thời kết hợp tiến hành trùng tu 2 tổ máy. Do vậy, trong quý 1, Nhà máy Thuỷ điện A Lưới hầu như không có sản lượng và khoản doanh thu quý đầu năm chủ yếu đến từ Nhà máy Điện mặt trời Cư Jút.
Mới đây tại ĐHĐCĐ, CHP dự kiến đem về 720 tỷ đồng doanh thu và 161 tỷ đồng lãi sau thuế 2021, lần lượt giảm 14% và 42% so với thực hiện năm trước.
Để thực hiện kế hoạch đề ra, CHP dự kiến tối ưu nguồn nước hồ chứa A Lưới, hạn chế xả thừa để tăng sản lượng phát điện. Ngoài ra, CHP sẽ theo dõi, giám sát thực hiện hợp đồng I REC để có doanh thu và kiểm soát chặt chẽ chi phí.
Doanh nghiệp này cũng dự kiến đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động thị trường điện, bổ sung nâng cấp phần mềm theo dõi số liệu sản xuất kinh doanh điện năng nhằm mục đích cung cấp số liệu kịp thời, đầy đủ của 2 nhà máy A Lưới và Cư Jut để phục vụ theo dõi vận hành và điều hành kế hoạch sản xuất kinh doanh.
Linh Anh
Cùng chuyên mục
Hoạt động M&A tại Việt Nam sẽ có thể "giảm nhiệt" dần vào cuối năm
Shopee, Tiki, Lazada dự kiến vẫn phải nộp thuế thay người bán
Giá xăng dầu "kéo" cước dịch vụ vận tải giảm mạnh
Thép Hòa Phát: Sản xuất tăng 2% và tiêu thụ tăng 5%
8 tháng đầu năm 2022, Quảng Ngãi thu ngân sách đạt hơn 21.000 tỷ đồng
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu