Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha cảnh báo rủi ro xuất khẩu

21:22 16/01/2024

Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha cảnh báo các doanh nghiệp trong nước về rủi ro trong xuất khẩu và khuyến nghị tăng cường phối hợp với Thương vụ để xác minh doanh nghiệp đối tác trước khi ký kết thỏa thuận.

Ngày 16/1/2024, Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha thông báo về tình trạng khó khăn mà một số doanh nghiệp Việt Nam đang gặp phải trong quá trình xuất khẩu hạt điều và hạt tiêu tới doanh nghiệp Tây Ban Nha.

Doanh nghiệp trong nước đã phản ánh về Công ty ISASA SIGLO XXI, S.L. tại Tây Ban Nha, với người đại diện là ông Manuel Gil hoặc bà Anniz. Được biết, Công ty ISASA SIGLO XXI đã chậm trễ trong thanh toán tiền hàng, đặt doanh nghiệp Việt Nam vào tình trạng khó khăn về thời gian và chi phí lưu kho.

Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha cảnh báo rủi ro xuất khẩu
Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha cảnh báo rủi ro xuất khẩu.

Nguyên nhân của Công ty ISASA SIGLO XXI cho tình trạng này là hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam không đảm bảo chất lượng tại cảng hoặc do giá thị trường địa phương giảm sút, dẫn đến tình trạng thua lỗ và không thực hiện đúng theo hợp đồng mua bán.

Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha cảnh báo các doanh nghiệp trong nước về rủi ro trong xuất khẩu và khuyến nghị tăng cường phối hợp với Thương vụ để xác minh doanh nghiệp đối tác trước khi ký kết thỏa thuận. Điều này nhằm giảm thiểu rủi ro gặp phải đối tác không trung thực hoặc lừa đảo, đồng thời bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp trong nước.

Hiện nay, Tây Ban Nha đang là thị trường quan trọng cho xuất khẩu hàng tiêu dùng của Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực nông sản. Tây Ban Nha không chỉ là điểm đến cho các sản phẩm nông thủy sản mà còn có tiềm năng mạnh mẽ cho hàng tiêu dùng và các ngành hàng khác.

Ông Vũ Chiến Thắng, Tham tán thương mại của Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha, nhấn mạnh rằng để tận dụng cơ hội thị trường này, các doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động nghiên cứu thị trường, áp dụng ưu đãi từ Hiệp định EVFTA và luôn cập nhật thông tin thị trường. Điều này giúp doanh nghiệp thích ứng và đối mặt với các thách thức trong quá trình xuất khẩu và kinh doanh trên thị trường Tây Ban Nha.

PV (t/h)