Thực phẩm Sao Ta kinh doanh ra sao vào quý cuối năm?
Công ty CP Thực phẩm Sao Ta cho biết, thị trường nhìn chung im ắng hơn năm trước do lạm phát và cạnh tranh tôm giá rẻ từ một số nước.
Trong tháng 11, Công ty CP Thực phẩm Sao Ta (FMC/HoSE) ghi nhận doanh số 13,9 triệu USD, lũy kế 11 tháng đầu năm đạt 215 triệu USD, tăng 8% so với cùng kỳ.
Trong đó, sản xuất tôm thành phẩm trong tháng 11 đạt 1.478 tấn, lũy kế 11 tháng đầu năm giảm 9% so với cùng kỳ; sản xuất nông sản thành phẩm trong tháng 11 đạt 101 tấn, lũy kế 11 tháng tăng 83% so với cùng kỳ; Tiêu thụ tôm thành phẩm trong tháng 11 đạt 1.116 tấn, lũy kế 11 tháng đầu năm giảm 0,5% so với cùng kỳ.
Công ty cho biết, thị trường nhìn chung im ắng hơn năm trước do lạm phát và cạnh tranh tôm giá rẻ từ một số nước.
Được biết, trong 9 tháng đầu năm, Thực phẩm Sao Ta đạt doanh thu 181,7 triệu USD, tăng 17,5% so với cùng kỳ. Như vậy, tốc độ tăng doanh số 11 tháng đầu năm thấp hơn tốc độ tăng doanh số trong 9 tháng đầu năm 2022, đây là dấu hiệu Công ty đã qua thời điểm thuận lợi nhất và đang tăng chậm trở lại.
Ở một diễn biến khác, theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), trong tháng 11/2022, xuất khẩu tôm, cá tra, cá ngừ đều giảm sâu từ 20 - 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng mực, bạch tuộc và các loại cá biển xuất khẩu vẫn giữ được tăng trưởng dương lần lượt là 9% và 6%.
Trong quý III/2022, Thực phẩm Sao Ta ghi nhận doanh thu đạt 1.752,49 tỷ đồng, tăng 7,8% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế ghi nhận 79,83 tỷ đồng, tăng 25,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, biên lợi nhuận gộp cải thiện từ 9,3% lên 10,9%
Trong kỳ, lợi nhuận gộp tăng 26,6% so với cùng kỳ, tương ứng tăng thêm 40,14 tỷ đồng lên 190,86 tỷ đồng; doanh thu tài chính tăng 25,3%, tương ứng tăng thêm 4,18 tỷ đồng lên 20,7 tỷ đồng; chi phí tài chính tăng 16,9%, tương ứng tăng thêm 1,9 tỷ đồng lên 13,13 tỷ đồng; chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng 31,4%, tương ứng tăng 27,87 tỷ đồng lên 116,75 tỷ đồng và các hoạt động khác biến động không đáng kể.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2022, Thực phẩm Sao Ta ghi nhận doanh thu đạt 4.491,12 tỷ đồng, tăng 19,6% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế ghi nhận 240,47 tỷ đồng, tăng 36,2% so với cùng kỳ năm trước.
Ngoài ra, tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận quý III lần lượt là 7,8% và 25,5%, thấp hơn mức tăng trưởng trong 9 tháng đầu năm lần lượt là 19,6% và 36,2%. Như vậy, tốc độ tăng trưởng trong quý III đang có dấu hiệu chậm lại so với giai đoạn đầu năm.
Trong năm 2022, Thực phẩm Sao Ta đặt kế hoạch doanh thu 5.290 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 320 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc 9 tháng đầu năm với lợi nhuận trước thuế đạt 247,3 tỷ đồng, Công ty đã hoàn thành 77,3% kế hoạch lợi nhuận năm.
P.V (t/h)
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
- Kinh tế biển Việt Nam - Tầm quan trọng và tiềm năng phát triển
Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp nào ở Việt Nam tiên phong xây dựng vùng sản xuất cà phê tuân thủ EUDR?
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng: Không bao giờ buông VinFast
Ông Hồ Quang Nhân làm tân Tổng Giám đốc của CADIVI
Investcorp ra mắt quỹ 1 tỷ USD đầu tư vào GCC và Trung Quốc
Điện mặt trời mái nhà "bán" giá 0 đồng: Liệu có đi ngược nguyên tắc thị trường?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn