Thông tin về thị trường thủ công mỹ nghệ tiềm năng của Tây Ban Nha

12:14 10/12/2021

Tây Ban Nha là quốc gia phát triển ở châu Âu với nhu cầu nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ lớn đáp ứng không chỉ cho nhu cầu trong nước mà còn phục vụ khách du lịch.

Hàng thủ công mỹ nghệ ở Tây Ban Nha
Hàng thủ công mỹ nghệ ở Tây Ban Nha. (Ảnh: University of Oxford) 

Cụ thể, Xứ sở đấu bò vừa là thị trường có GDP thuộc top đầu EU vừa là đối tác thương mại lớn thứ 6 của Việt Nam trong khối EU. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Tây Ban Nha năm 2019 đạt 3,2 tỷ USD, năm 2020 đạt 1,66 tỷ USD, 10 tháng năm 2021 đạt 2,56 tỷ USD. 

Tây Ban Nha là thị trường tiềm năng khi nước bạn nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ không chỉ đáp ứng nhu cầu nội địa mà còn nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. 

Dù có tiềm năng lớn nhưng khi xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ sang thị trường Tây Ban Nha, các doanh nghiệp Việt Nam gặp phải không ít khó khăn, thách thức nhất là từ khác biệt khí hậu và những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng. 

Đỗ Nhung