Thông tin thêm về thị trường Brazil
Brazil và Việt Nam có mối quan hệ ngoại giao, kinh tế tốt dù trong bối cảnh Đại dịch diễn biến phức tạp làm tắc nghẽn chuỗi cung ứng thế giới mở ra cơ hội đa ngành nghề cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt.
Cụ thể, theo giới chuyên môn đánh giá đánh giá cao kim ngạch thương mại Việt Nam - Brazil đạt được trong điều kiện khó khăn do suy thoái kinh tế toàn cầu do đại dịch Covid-19 gây ra, hai nước vẫn có nhiều cơ hội nâng cao kim ngạch thương mại vì cơ cấu hàng hóa trong trao đổi giữa hai nước mang tính bổ sung cho nhau.
Hơn thế nữa, giá trị kim ngạch Việt Nam - Brazil được củng cố với chủng loại ngành hàng trao đổi thương mại ngày càng đa dạng như điện thoại di động, thiết bị điện tử, sắt thép các loại, giày dép, hóa chất, sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm chế biến đặc biệt là thủy hải sản, nguyên vật liệu cho ngành chăn nuôi, sản xuất, dệt may, da giày, gỗ, thức ăn chăn nuôi, vật liệu xây dựng, café, cao su, điện tử, nhựa.
Mai Phương
- Doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam
- Những điểm mới của Nghị định số 32/NĐ-CP về quản lý, phát triển cụm công nghiệp
- Nghi Sơn (Thanh Hóa): Rực rỡ đêm lễ hội khai mạc du lịch biển năm 2024
- Phát triển kinh tế sáng tạo - nhiều dư địa tăng trưởng
- Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
Cùng chuyên mục
Hàng nghìn người dân và du khách đến với Lễ hội “Ẩm thực dược liệu - tinh hoa núi rừng Ngọc Linh”
Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình thăm và làm việc với Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc
TP.HCM: Hơn 500 khách hàng sẽ tham dự buổi kết nối giao thương ngành làm đẹp Trung Quốc – ASEAN
Việt Nam trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore
Triển lãm Quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM - HCMC FOODEX 2024 - Kết nối cùng phát triển
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn