Taylor Swift kiếm được 131 triệu đô la từ Spotify vào năm 2023

14:47 11/12/2023

Ca sĩ và nhạc sĩ người Mỹ Taylor Swift - Nhân vật của năm 2023 của tạp chí Time , sẽ kiếm được hơn 130 triệu đô la tiền bản quyền từ Spotify sau khi giành vị trí dẫn đầu với tư cách là nghệ sĩ được phát trực tuyến nhiều nhất trên nền tảng này.

Ảnh minh họa
Taylor Swift biểu diễn tại buổi hòa nhạc Eras Tour ở Buenos Aires. Nữ ca sĩ đã được xếp hạng là nghệ sĩ được phát trực tuyến nhiều nhất trong danh sách Wrapped năm 2023 của Spotify. Ảnh AP

Ca sĩ giàu có Taylor Swift dự kiến sẽ đạt tổng cộng 131 triệu USD từ doanh thu xuất bản và doanh thu trên Spotify của mình vào cuối tháng này.

Âm nhạc của Swift đã thu hút hơn 26,1 tỷ lượt phát trực tuyến trên toàn cầu đến ngày 30 tháng 11 năm nay. Dựa vào dự báo của Billboard, con số này sẽ tăng lên 27,2 tỷ với dữ liệu của tháng 12.

Ngoài doanh thu từ Spotify, Swift cũng kiếm được tiền từ các nền tảng như Apple Music, Amazon Music và YouTube, dự kiến tổng doanh thu từ phát trực tuyến có thể vượt qua 160 triệu USD. Đồng thời, doanh thu xuất bản âm nhạc của cô có thể đạt mốc 200 triệu USD.

Theo Bloomberg, Taylor Swift, 33 tuổi, là một trong những phụ nữ giàu có nhất thế giới với tài sản ròng lên đến 1,1 tỷ USD. Cô gia nhập câu lạc bộ độc quyền trị giá 1 tỷ USD sau chuyến lưu diễn Eras kéo dài 146 ngày, đánh bại nhiều kỷ lục và gây cơn sốt vé. Dự kiến, sự kiện quy mô Super Bowl sẽ là tour diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại khi kết thúc vào năm sau.

Theo công ty phần mềm Ask Pro, chặng du lịch Mỹ có thể đóng góp thêm 5,7 tỷ USD cho nền kinh tế nước này, theo đánh giá của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Philadelphia thừa nhận vào tháng 5.

The Washington Post cho biết, Taylor Swift có thể kiếm được tới 4,1 tỷ USD từ chuyến lưu diễn, ước tính dựa trên tỷ lệ chia sẻ 85% của cô.

Forbes ước tính rằng mỗi buổi diễn của Swift mang về khoảng từ 10 đến 13 triệu USD. Bộ phim hòa nhạc The Eras Tour của cô đã thu về 250 triệu USD từ tiền bán vé toàn cầu, trở thành bộ phim hòa nhạc có doanh thu cao nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, với chi phí thực hiện là 15 triệu USD.

Swift có doanh số bán album tương đương hơn 182 triệu USD, trở thành nghệ sĩ bán chạy nhất dưới 50 tuổi, bao gồm cả doanh số bán album kỹ thuật số và vật lý, theo cơ sở dữ liệu ngành công nghiệp âm nhạc ChartMasters.org.

Với 8 ngôi nhà và nhiều bất động sản khác, danh mục tài sản của Swift được ước tính có giá trị lên đến 150 triệu USD. Cô sở hữu bốn ngôi nhà ở New York, một ngôi nhà ở Rhode Island, một ngôi nhà ở Massachusetts, cùng với bất động sản ở Nashville và Beverly Hills. Swift cũng sở hữu hai máy bay riêng Dassault và một bộ sưu tập xe hơi đáng chú ý.

Huyền Trâm