Bí quyết giúp YouTuber đạt thu nhập hơn 14 tỷ đồng một năm

12:20 21/02/2024

Seth Fowler đã trở thành YouTuber có hơn 1 triệu lượt người theo dõi nhờ việc tự mua sản phẩm và tạo ra các video đánh giá chúng. Anh cho rằng, một trong những yếu tố quan trọng đem lại thành công đó là sự trung thực.

Ảnh minh họa
Seth Fowler sở hữu kênh YouTube với hơn 1 triệu người theo dõi.

Seth Fowler bắt đầu "bén duyên" với công việc review giày thể thao thông qua các video đăng tải trên YouTube từ năm 2016. Tuy nhiên, mãi đến năm 2018, sau khi bị sa thải từ một công ty game, chàng cựu sinh viên chuyên ngành thiết kế này mới thực sự dành toàn bộ thời gian và tâm huyết vào việc phát triển kênh YouTube của mình.

Chính thái độ làm việc cầu tiến cùng sự đầu tư nghiêm túc vào từng video đăng tải đã giúp kênh YouTube của Seth từ 150.000 người đăng ký theo dõi tăng lên đáng kể, vượt qua mốc 1 triệu người đăng ký tính đến tháng 2/2024.

Cụ thể, kênh YouTube của Seth hiện có 1,14 triệu người theo dõi, lượng người xem khủng từ mỗi video được cho là đã mang về cho anh tổng doanh thu khoảng 485.000 USD (tương đương 14 tỷ đồng) từ các hợp đồng quảng cáo và tài trợ vào năm ngoái.

Tuy vậy, theo Business Insider, YouTube không phải là kênh kiếm tiền duy nhất của Seth. Thu nhập của anh còn đến từ nền tảng mua sắm Whatnot và công ty may mặc do anh sở hữu - Athcry. Seth cho biết, vào năm 2022, doanh thu trực tiếp của Athcry là 900.000 USD. Việc bán hàng qua Whatnot, SneakerCon và Takout NY đã giúp tổng doanh thu của công ty tăng lên mức hơn 1 triệu USD.

Ảnh minh họa

Thời gian đầu, Seth tính phí 200 USD cho mỗi video của anh đạt 30.000 lượt xem. Hiện tại, với lượng khán giả đông hơn, Seth thu về từ 5.000 USD – 10.000 USD cho mỗi lần quảng cáo. Và phần lớn doanh thu YouTube của Seth đến từ quảng cáo, ước tính mang lại cho anh khoảng 292.500 USD vào năm 2022. Đến tháng 10/2023, con số này là khoảng 178.500 USD. Đặc biệt, trong tháng 9/2022, Seth Fowler kiếm được 38.000 USD bởi khoảng thời gian này người tiêu dùng thường chi tiêu mạnh mẽ cho quần áo và đồ dùng vào dịp Giáng sinh.

Seth đã hợp tác với khoảng 20 thương hiệu khác nhau để nhận tiền tài trợ. Dù có một số thương hiệu gửi sản phẩm cho anh đánh giá, nhưng Seth thường tự mua giày để trải nghiệm để đảm bảo tính chân thực của sản phẩm. Ngoài nội dung tài trợ trên YouTube, ứng dụng mua sắm trực tiếp Whatnot đã trở thành nền tảng ưa thích của Seth, với khoảng 20.000 người theo dõi.

Seth cũng mở rộng hoạt động kinh doanh vào các lĩnh vực mới như sản xuất video về tiết kiệm và mở kênh YouTube công nghệ với 85.000 người đăng ký. Anh cũng nghiên cứu các công nghệ mới như in 3D và YouTube Shorts để thu hút người theo dõi.

Bên cạnh đó, Athcry - công ty riêng của Seth tập trung vào tiếp thị qua Facebook và Google và tìm cách hợp tác với các nhà bán lẻ. 

Mặc dù mở rộng hợp tác với những người ảnh hưởng sẽ tốn kém đối với doanh nghiệp nhỏ như Athcry của Seth, nhưng theo Fowler, tiếp thị thông qua những người sáng tạo này có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng, những người yêu thích giày thể thao.

H.C (t/h)