Sudico đổi tên, đặt mục tiêu lớn cho năm 2024

15:21 20/03/2024

Mục tiêu của Sudico trong thời gian tới là tăng trưởng ổn định và phát triển công ty, đặt ra kế hoạch với những con số ấn tượng trong năm 2024.

Trong Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 (ĐHĐCĐ) của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển khu đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) diễn ra tại Hà Nội vào ngày 20/3, Ban lãnh đạo của Sudico đã công bố thông tin về việc đổi tên và chuyển địa chỉ, nhằm tạo điều kiện thuận lợi và đáp ứng yêu cầu công việc.

Sudico kỳ vọng sẽ xây dựng một thương hiệu mới, một hình ảnh mới trên thị trường bất động sản cả trong nước và quốc tế. Tên mới và địa chỉ trụ sở mới sẽ được quyết định sau một quá trình lựa chọn, xem xét và thảo luận kỹ lưỡng từ phía Hội đồng quản trị. Bước đầu, công ty sẽ chuyển văn phòng đến số 105 Chu Văn An, Hà Đông và tiến hành kiện toàn cơ cấu tổ chức doanh nghiệp.

Sudico đổi tên, đặt mục tiêu lớn cho năm 2024
Sudico đổi tên, đặt mục tiêu lớn cho năm 2024.

Mục tiêu của Sudico trong thời gian tới là tăng trưởng ổn định và phát triển công ty, đặt ra kế hoạch với những con số ấn tượng trong năm 2024. Theo đó, tổng giá trị sản xuất kinh doanh dự kiến đạt 921 tỷ đồng, tổng lợi nhuận đạt 350 tỷ đồng, tăng trưởng 37% so với năm 2023.

Tại ĐHĐCĐ, Sudico đã thông qua các mục tiêu cụ thể để hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh trong năm 2024. Đặc biệt, về công tác đầu tư, tổng mức đầu tư dự kiến cho các dự án của Sudico là 1.421,1 tỷ đồng. Sudico sẽ tập trung lực lượng vào 3 dự án được xác định là trọng điểm, bao gồm dự án Nam An Khánh (424,9 tỷ đồng) và Văn La (296,6 tỷ đồng) ở Hà Nội, cùng dự án Thịnh Lang tại Hòa Bình (371,5 tỷ đồng).

Để đạt được các mục tiêu trên, Sudico xác định chiến lược tổng thể với ba trụ cột chính là: chỉ đạo định hướng sát sao của Hội đồng quản trị, triển khai quyết liệt của Ban lãnh đạo điều hành, và thu hút nhân lực có năng lực, tinh thần đoàn kết và cam kết với công ty.

Tại Đại hội ĐHĐCĐ, lãnh đạo Sudico cũng giải thích về quyết định không trả cổ tức năm 2023, nhấn mạnh vào việc tập trung nguồn vốn vào sản xuất kinh doanh. Sudico cũng tái khởi động kế hoạch tăng vốn điều lệ để tăng cường năng lực tài chính, phục vụ chiến lược đầu tư phát triển dài hạn của công ty. Phương án tăng vốn đã được ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 thông qua, tuy nhiên chưa thực hiện do tình hình thị trường không thuận lợi.

Theo phương án đó, Sudico dự kiến phát hành 126,3 triệu cổ phiếu tăng vốn điều lệ, tỷ lệ 110%. Nguồn vốn phát hành sẽ được lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối, thặng dư vốn cổ phần. Sau khi phát hành, Sudico dự kiến tăng vốn điều lệ từ 1.148 tỷ đồng lên 2.411 tỷ đồng.

P.V (t/h)