Sự hài lòng đối với việc sở hữu một chiếc xe sang và một chiếc xe phổ thông đã gần như tương đồng?

23:55 21/11/2021

Chỉ số hài lòng khách hàng (ACSI) của Mỹ cho thấy, ghi nhận thứ hạng của các hãng xe trong việc làm hài lòng khách hàng trong năm nay không có nhiều thay đổi so với một năm trước đó.

Theo các chuyên gia của ACSI, kết quả lần này cũng cho thấy sự thay đổi nhất định trong thị hiếu của người tiêu dùng đối với những chiếc ô tô. Ở nhóm xe phổ thông, các hạng mục điểm cao nhất thuộc về an toàn, độ tin cậy và khả năng vận hành, trong khi bảo hành, tiết kiệm nhiên liệu và công nghệ đều bị đánh giá thấp. Ở nhóm xe sang, người tiêu dùng hài lòng hơn cả đối với sự thoải mái, nội thất, an toàn và kém ưng ý nhất với tiết kiệm nhiên liệu. 

Theo ASCI 2021, ở phân khúc xe phổ thông, Honda đứng đầu về mức độ hài lòng của khách hàng với 82 điểm (tăng 4 điểm so với năm 2020). Đây cũng là thương hiệu có điểm số hài lòng cao nhất, vượt trên cả BMW, Lexus - những cái tên đứng đầu trong nhóm xe sang với 81 điểm. 

PV