Son Heung Min tỏa sáng, Tottenham đánh bại Man City tại tứ kết Champions League 2019

00:00 12/10/2020

Được thi đấu trên sân nhà cùng một chiến thuật vô cùng hợp lý, thầy trò HLV Pochettino đã giành được thắng lợi trước một Man City hùng mạnh ở trận đấu lượt đi tứ kết Champions League 2019.

Được thi đấu trên sân nhà cùng một chiến thuật vô cùng hợp lý, thầy trò HLV Pochettino đã giành được thắng lợi trước một Man City hùng mạnh ở trận đấu lượt đi tứ kết Champions League 2019.

Dù phải tiếp đón đội bóng được đánh giá mạnh hơn là Man City ở tứ kết lượt đi Champions League 2019 nhưng với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Tottenham Hotspur đã gây ra bất ngờ khi là đội chủ động chơi pressing ngay từ những phút đầu tiên nhằm kiểm soát thế trận. Trong khi đó, dù được đánh giá cao hơn nhưng Man City thi đấu chậm rãi và ưu tiên sự an toàn. Một thế trận ăn miếng trả miếng được hai đội tạo ra, cùng với đó là những cơ hội ngon ăn liên tiếp.

Thể thao - Son Heung Min tỏa sáng, Tottenham đánh bại Man City tại tứ kết Champions League 2019

Tottenham đã giành được chiến thắng ngay trên sân nhà trước Man City với tỷ số 1-0 ở tứ kết lượt đi Champions League 2019.

Phút thứ 8, Tottenham là đội bóng sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Dele Alli nhận đường lật vào từ bên cánh trái, anh tung cú vô lê dứt điểm ngay nhưng bóng đi vọt xà ngang. Ngay sau khi để đối phương tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên, các cầu thủ Man City nhanh chóng ổn định lại đội hình và giành lại được quyền chủ động cầm bóng.

Phút 13, Man City được hưởng quả đá penalty sau khi Danny Rose để bóng chạm tay trong vòng cấm, Man City được hưởng quả đá penalty sau khi Danny Rose để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, Aguero không thắng được Lloris trên chấm phạt đền.

Ở những phút tiếp theo, dù thi đấu rất năng nổ và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng cả hai không tận dụng thành công và đành tạm nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp hai, thế trận đôi công vẫn được hai đội liên tục tạo ra về phía khung thành của nhau nhưng các chân sút trứ danh của cả hai bên đều tỏ ra khá vô duyên trong việc tìm kiếm bàn thắng mở điểm. Bên cạnh đó, sự xuất sắc của cả hai thủ môn cũng khiến cho trận đấu khá khan hiếm bàn thắng. 

Khi Tottenham đang tạo ra được nhiều sức ép về phía khung thành của thủ môn Ederson thì bất ngờ họ phải đón nhận một tổn thất nặng khi chân sút số 1 của họ là Harry Kane buộc phải rời sân vì chấn thương ở phút 55.

Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đã đến ở phút 78, nhận đường chuyền dài của đồng đội, ngôi sao người Hàn Quốc xoay trở trong vòng vây đối thủ trước khi dứt điểm chân trái quyết đoán tung lưới Ederson, mở tỷ số cho chủ nhà Tottenham trong niềm vui vỡ òa của 6 vạn CĐV có mặt trên sân.

Bất ngờ bị thủng lưới, Man City đẩy cao đội hình và liên tục tạo sức ép nhưng trước lối chơi hợp lý và quyết đoán của đội chủ nhà họ đã không thể tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa và đành chấp nhận trận thua với tỷ số tối thiểu 0-1. 

Uông Đàm Linh