Rượu và Nước giải khát Hà Nội - Halico lỗ thêm 3,7 tỷ đồng quý đầu năm
Thu không đủ bù chi nên lợi nhuận sau thuế quý I/2022 của Halico ghi âm gần 3,7 tỷ đồng, cao gấp 3 lần so mức lỗ hơn 1 tỷ của cùng kỳ. Như vậy, đây là quý lỗ thứ 19 liên tiếp của Halico, nâng lỗ lũy kế lên 475 tỷ đồng.
Công ty CP Rượu và Nước giải khát Hà Nội (Halico, UPCoM: HNR) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2022 với doanh thu thuần đạt 28,7 tỷ đồng, giảm đến 20% so cùng kỳ.
Giá vốn chiếm 22 tỷ đồng nên lợi nhuận gộp chỉ còn 6,5 tỷ đồng, giảm gần phân nửa so con số 11,3 tỷ đồng của cùng kỳ. Tuy nhiên thu không đủ bù chi nên lợi nhuận sau thuế quý I/2022 của Halico ghi âm gần 3,7 tỷ đồng, cao gấp 3 lần so mức lỗ hơn 1 tỷ của cùng kỳ.
Như vậy, đây là quý lỗ thứ 19 liên tiếp của Halico, nâng lỗ lũy kế lên 475 tỷ đồng.
Mặc dù mức lỗ này đã cao hơn vốn góp của chủ sở hữu (200 tỷ đồng), nhưng nhờ đang ghi nhận hơn 613 tỷ đồng quỹ đầu tư phát triển nên vốn chủ sở hữu của Halico chưa âm.
Tại thời điểm 31/3, tổng tài sản của Halico giảm xuống mức 355 tỷ đồng, trong đó tiền và các khoản đầu tư tài chính ngắn hạn chiếm 124 tỷ đồng, hàng tồn kho gần 56 tỷ đồng. Hiện Halico không vay nợ tài chính.
Halico có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, trong đó Habeco chiếm chủ yếu với 54,29%, Streecar Investment Holding nắm giữ 45,57%.
Halico từng là một thế lực lớn trong thị trường đồ uống có cồn ở Việt Nam, là ông chủ thương hiệu Vodka Hà Nội nổi tiếng. Halico tiền thân là nhà máy rượu Hà Nội, được thành lập năm 1898 tại số 94 Lò Đúc.
Nhà máy được chuyển thành Công ty TNHH MTV Rượu Hà Nội từ năm 2004 và cổ phần hóa sau đó không lâu với vốn điều lệ ban đầu gần 50 tỷ đồng.
Bước ngoặt lớn nhất trong lịch sử gần 120 năm hoạt động của Halico là ký hợp đồng đối tác chiến lược với Diageo vào năm 2011.
PV
- Vai trò quan trọng của kỹ năng mềm ra quyết định
- Startup giáo dục trực tuyến Việt lọt top 'ngôi sao đang lên' của Edtech thế giới
- Mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi xuất xưởng được 10.000 chiếc trong 1 tháng
- Tạo đà phát triển nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
- "Nhiều doanh nghiệp công nghệ lớn muốn đầu tư vào ngành bán dẫn Việt Nam"
Cùng chuyên mục
Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh Thành phố Hồ Chí Minh
Dược phẩm TV.Pharm đồng hành cùng ngư dân Thanh Hóa "thắp sáng đèn trên biển"
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
Sakura - khách sạn đầu tiên của tỉnh Hoà Bình được công nhận tiêu chuẩn 4 sao
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển