Phim 'The Power of the Dog' thắng lớn tại BAFTA 2022

16:01 14/03/2022

Sau khi đại thắng tại Lễ trao giải Quả cầu vàng 2022, tác phẩm viễn Tây “The Power of the Dog” đã tiếp tục giành được hai danh hiệu cao quý nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Viện Hàn lâm Anh (BAFTA) diễn ra rạng sáng ngày 14/3 theo giờ Việt Nam.

Đoàn phim
Đoàn phim "The Power of the Dog" nhận giải cho Phim hay nhất. (Ảnh: Guy Levy/Shutterstock for BAFTA)

Không ngoài dự đoán của nhiều chuyên gia phê bình điện ảnh, "The Power of the Dog" được vinh danh "Phim hay nhất" và đạo diễn phim Jane Campion giành chiến thắng ở hạng mục "Đạo diễn xuất sắc nhất".

Tuy nhiên nữ đạo diễn không thể có mặt tại lễ trao giải và nam tài tử Benedict Cumberbatch đã thay mặt cô nhận giải thưởng.

"The Power of the Dog" là bộ phim chính kịch kể về hai anh em ruột đối lập nhau, với Benedict Cumberbatch thủ vai người em có tính cách mạnh mẽ. Sự lột xác của tài tử chuyên trị vai Sherlock Holmes nhận được những lời khen nồng nhiệt từ giới phê bình.

Bên cạnh đó, bom tấn "Dune" cũng thắng lớn, mang về 5 giải thưởng BAFTA ở các hạng mục "Hiệu ứng hình ảnh", "Âm thanh", "Thiết kế sản xuất", "Kỹ thuật quay phim" và "Nhạc phim hay nhất". Bộ phim "Drive my car" của đạo diễn người Nhật Ryûsuke Hamaguchi xuất sắc giành giải "Phim không nói tiếng Anh hay nhất". 

Ở hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc" Joanna Scanlan gây bất ngờ khi giành chiến thắng với vai diễn trong phim "After Love". Cô đã vượt qua các ứng cử viên "nặng ký" như Lady Gaga, Alana Haim, Emilia Jones, Renate Reinsve và Tessa Thompson.

Nam tài tử Will Smith cũng giành chiến thắng ở hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc” nhờ vai diễn bố ruột của 2 huyền thoại Serena và Venus Williams trong “King Richard”.

Giải thưởng Điện ảnh Viện Hàn lâm Anh (BAFTA) theo truyền thống được coi là điểm dừng chân lớn cuối cùng của ngành công nghiệp điện ảnh trước lễ trao giải Oscar. BAFTA tương đối giống với Oscar cả về các giải thưởng lẫn các phim đề cử. Tuy nhiên, ở BAFTA còn có thêm các giải cho phim truyền hình, đây là điểm khác biệt giữa BAFTA với các giải thưởng và liên hoan phim khác. Năm nay, chương trình được tổ chức cùng ngày với lễ trao giải Critics 'Choice Awards bị trì hoãn.

Những khoảnh khắc đẹp của BAFTAs 2022: 

Shirley Bassey đã mở đầu buổi lễ với màn trình diễn đặc biệt của chủ đề James Bond
Shirley Bassey đã mở đầu buổi lễ với màn trình diễn đặc biệt của chủ đề James Bond "Diamonds Are Forever". (Ảnh: James Veysey / Shutterstock for BAFTA)
Nữ diễn viên Rebel Wilson dẫn chương trình từ Royal Albert Hall ở London
Nữ diễn viên Rebel Wilson dẫn chương trình từ Royal Albert Hall ở London. (Ảnh: James Veysey / Shutterstock for BAFTA)
Nữ diễn viên Emma Watson ký tặng cho người hâm mộ
Nữ diễn viên Emma Watson ký tặng cho người hâm mộ. (Ảnh: David Fisher/Shutterstock for BAFTA) 
Toàn cảnh thảm đỏ của BAFTAs 2022
Toàn cảnh thảm đỏ của BAFTAs 2022. (Ảnh: Thomas Alexander/Shutterstock for BAFTA)

(t/h)