Sao "Squid game" thắng đậm tại lễ trao giải SAG Awards 2022

22:57 28/02/2022

Diễn viên Lee Jung Jae và Jung Ho Yeon của loạt phim ăn khách "Squid Game" đã nhận giải Nam diễn viên chính và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong hạng mục Phim truyền hình tại lễ trao giải SAG lần thứ 28 tổ chức sáng 28/2/2022 tại Barker Hangar, Santa Monica, Mỹ.

Diễn viên Lee Jung Jae (trái) và Jung Ho Yeon (phải) tạo dáng bên cúp chứng nhận giải thưởng
Diễn viên Lee Jung Jae (trái) và Jung Ho Yeon (phải) tạo dáng bên cúp chứng nhận giải thưởng.

SAG (Screen Actors Guild Awards) là giải thưởng uy tín của Hiệp hội Diễn viên điện ảnh-Liên đoàn nghệ sĩ truyền hình và phát thanh Mỹ, vốn thường có sự tương ứng với giải Oscar danh giá.

Tại lễ trao giải, bộ phim truyền của Hàn Quốc "Squid Game" đã làm nên lịch sử với 3 giải thưởng trên 4 đề cử. Nam tài tử Lee Jung Jae chiến thắng giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" cho hạng mục Phim truyền hình. Anh đã vượt qua những cái tên kỳ cựu như Brian Cox, Kieran Culkin và Jeremy Strong của "Succession" và Billy Crudup của "The Morning Show."

Cùng với Lee Jung Jae, nữ diễn viên Jung Ho Yeon cũng đã giành giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" cho hạng mục Phim truyền hình. Vai diễn Kang Sae Byeok đã giúp Ho Yeon đánh bại Jennifer Aniston và Reese Witherspoon của "The Morning Show", Elisabeth Moss của "The Handmaid's Tale" và Sarah Snook của "Succession". Jung Ho Yeon là nữ diễn viên Hàn Quốc thứ hai giành được Giải thưởng SAG sau Youn Yuh-jung vào năm ngoái.

Ngoài ra, phim chiến thắng hạng mục hành động xuất sắc dành cho dàn diễn viên đóng thế. Đạo diễn Hwang Dong Hyuk xúc động khi tác phẩm được vinh danh. Ông nhớ lại những ngày vất vả tuyển chọn diễn viên, thử vai, tập kịch bản trên trường quay. Đoàn phim đang lên kế hoạch thực hiện phần hai.

”Squid Game” ra mắt hồi giữa tháng 9, trở thành series thành công nhất lịch sử của Netflix với 111 triệu người xem sau 25 ngày phát sóng. Phim thuộc thể loại chiến đấu sinh tồn, xoay quanh Gi Hun (Lee Jung Jae đóng), một đàn ông trung niên bị vợ bỏ, thất nghiệp, nghiện cờ bạc và nợ hàng trăm triệu won. Một ngày, chủ nợ bắt được anh và ép ký giấy hiến thận để xóa nợ. Gi Hun đồng ý tham gia trò chơi sinh tử với cơ hội kiếm 456 tỷ won để đổi đời. Kịch bản phim lồng ghép nhiều thông điệp về xã hội, tôn giáo và chính trị. Giới phê bình kỳ vọng tác phẩm chiến thắng các hạng mục quan trọng của Quả Cầu Vàng.

 NĐ (T/h)