Phí BOT tại Việt Nam: Quản lý trên trời, cuộc đời dưới đất
Bộ GTVT đã tổ chức Hội nghị giao ban quý I/2016. Tại hội nghị, trước ý kiến của dư luận về việc mật độ và mức phí của các trạm thu phí BOT quá dày, quá đắt gây khó cho các DN vận tải, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho rằng, mức phí tại các trạm thu phí BOT của Việt Nam hiện đang thấp nhất khu vực Đông Nam Á (?).
Theo lý giải của Thứ trưởng Bộ GTVT, mức tính phí trên km đường đầu tư bằng hình thức BOT tại Trung Quốc khoảng 1 Nhân dân tệ/km (khoảng 3.300 đồng/km), tại các nước châu Âu khoảng 0,5 USD/km (tương đương khoảng hơn 10.000 đồng/km), còn tại Việt Nam mức trần là 2.000 đồng/km… Mức phí trên đường cao tốc ở Việt Nam hiện đang thực hiện thu là 1.000, 1.200 và 1.500 đồng/xe tiêu chuẩn/km.
Trạm thu phí BOT trên đường Võ Văn Kiệt |
- Doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam
- Những điểm mới của Nghị định số 32/NĐ-CP về quản lý, phát triển cụm công nghiệp
- Nghi Sơn (Thanh Hóa): Rực rỡ đêm lễ hội khai mạc du lịch biển năm 2024
- Phát triển kinh tế sáng tạo - nhiều dư địa tăng trưởng
- Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
Cùng chuyên mục
Hoạt động M&A tại Việt Nam sẽ có thể "giảm nhiệt" dần vào cuối năm
Shopee, Tiki, Lazada dự kiến vẫn phải nộp thuế thay người bán
Giá xăng dầu "kéo" cước dịch vụ vận tải giảm mạnh
Thép Hòa Phát: Sản xuất tăng 2% và tiêu thụ tăng 5%
8 tháng đầu năm 2022, Quảng Ngãi thu ngân sách đạt hơn 21.000 tỷ đồng
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn