Patty Tavatanakit thắng giải Rolex ANNIKA Major Award 2021

15:54 26/08/2021

Vượt qua nữ golfer số một thế giới Nelly Korda, golfer xinh đẹp người Thái Lan Patty Tavatanakit thắng giải Rolex ANNIKA Major Award, giải thưởng dành cho nữ golfer cao điểm nhất hệ thống major hàng năm.

Patty Tavatanakit ẵm giải Rolex ANNIKA Major Award 2021. Nguồn: Internet

Tavatanakit nâng cúp ANA Inspiration hồi tháng 4. Nguồn: Internet.

Rolex Annika Major Award là giải thưởng thường niên được LPGA Tour trao cho đấu thủ có thành tích xuất sắc nhất trong cả năm major xuyên suốt mỗi mùa.

Năm nay, 5 nữ VĐV được xếp hạng bao gồm Patty Tavatanakit (Thái Lan, thắng giải ANA Inspiration), Yuka Saso (Philippines, vô địch US Women's Open), Nelly Korda (Mỹ, KPMG Women's PGA Championship), Minjee Lee (Australia, Evian Championship) và Anna Nordqvist (Thụy Điển, AIG Women's Open). 

Phương thức tính điểm là người vô địch mỗi giải sẽ nhận được 60 điểm thưởng, hạng nhì nhận 24 điểm và hạng ba nhận 18 điểm. Các vị trí từ thứ 4 đến thứ 10 của mỗi giải trong hệ thống major sẽ nhận được số điểm giảm dần, tương ứng với thứ hạng. Nằm ngoài top 10, không được tính điểm.

Ngoài ngôi vô địch ANA Inspiration có 60 điểm, Patty Tavatanakit đứng hạng 5 tại Women's PGA Championship, giúp cô có thêm 12 điểm, đứng hạng 7 tại AIG Women's Open, giúp cô có thêm 8 điểm nữa, tổng cộng golfer người Thái Lan có 80 điểm. 

Trong khi đó, tay golf số một thế giới là Nelly Korda chỉ kém Patty Tavatanakit hai điểm. Cô gái người Mỹ có 60 điểm từ ngôi vô địch Women's PGA Championship, thêm 18 điểm nữa từ hạng ba ANA Inspiration.

Mặc dù vậy, ở ba giải major còn lại, Nelly Korda đều nằm ngoài top 10, nên cô không có thêm điểm nào. Riêng ở giải AIG Women's Open vừa kết thúc cách nay ít ngày, nếu Nelly Korda nằm trong top 10, cô sẽ đủ điểm giành danh hiệu Rolex ANNIKA Major Award, dẫn đầu hệ thống major trong năm. Nhưng golfer người Mỹ chỉ xếp đồng hạng 13.

Cũng bởi dịch bệnh nên năm trước, LPGA Tour không tìm chủ nhân RAMA. Những người chiến thắng giải này trước đó gồm Michelle Wie West (2014), Inbee Park (2015), Lydia Ko (2016), So Yeon Ryu (2017), Ariya Jutanugarn (2018) và Ko Jin Young (2019). Tavatanakit sẽ chính thức nhận thưởng tại sự kiện chốt mùa CME Group Tour Championship vào tháng 11 ở Naples.

Đồng thời, Patty Tavatanakit là golfer thứ hai của Thái Lan thắng giải, sau Ariya Jutanugarn  năm 2018, cho thấy sự thăng tiến chóng mặt của môn golf nữ xứ sở Chùa Vàng.

Trà My (t/h)