"Ông Vua sân đất nện" Rafael Nadal đã trở thành nhà vô địch Australia mở rộng 2022

21:56 30/01/2022

Nadal và Medvedev tạo nên trận chung kết kinh điển trên sân Rod Laver Arena. Sau 5 set đấu căng thẳng kéo dài 5 giờ 24 phút thi đấu, Nadal đã ngược dòng thành công và giành chiến thắng trước đối thủ người Nga với tỷ số 2-6, 6-7, 6-4, 6-4 và 7-5.

Nguồn: Internet
Nguồn: Internet.

Phát biểu trên bục nhận vinh quang, Nadal đã không giấu được niềm hạnh phúc khi lập nên kỳ tích khó quên trong sự nghiệp.

"Tôi thực sự không biết phải nói gì," Nadal chia sẻ. "Đối với tôi tất cả những chuyện này thật tuyệt vời. Một tháng rưỡi trước tôi còn không biết mình có thể tiếp tục chơi tennis được hay không. Hôm nay đứng trước các bạn với chiếc cúp này là điều có ý nghĩa vô cùng lớn với tôi."

"Đây chắc chắn là một trong những giai đoạn nhiều cảm xúc bậc nhất trong sự nghiệp của tôi. Những sự ủng hộ mà tôi có được trong 3 tuần qua sẽ luôn ở lại trong tim tôi. Cảm ơn, cảm ơn rất nhiều”.

"Tôi đã từng nghĩ đây có thể là Australian Open cuối cùng trong sự nghiệp của mình, nhưng danh hiệu này cho tôi thêm năng lượng để đi tiếp. Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực khi trở lại đây vào năm tới."

"Trọng sự nghiệp của tôi không phải lúc nào cũng được trải qua trận đấu giàu cảm xúc như thế này, cảm ơn anh (Daniil Medvedev)," Nadal bày tỏ.

"Daniil đã chơi rất hay, tôi đã ở vào vị thế hiện tại của cậu một vài lần trong giải đấu này," Nadal dành lời khen ngợi cho Medvedev. "Tôi không có nhiều nghi ngờ rằng cậu sẽ có một vài lần nâng cúp ở giải đấu này trong sự nghiệp, bởi cậu rất xuất sắc. Tôi chúc mừng cậu."

Sau Australian Open, Nadal sẽ có nhiều thời gian để nghỉ ngơi trước khi nghĩ đến chinh phục những danh hiệu mới. Roland Garros chắc chắn sẽ là nơi để Nadal nghĩ đến và hướng đến việc giành danh hiệu Grand Slam danh giá thứ 22 trong sự nghiệp.
Bảo Long (t/h)