Rafael Nadal giành chiến thắng trước Laslo Djeresau sau 3 set ở trận ra quân tại Australia Open 2021

16:45 17/01/2022

Nadal là tay vợt duy nhất trong "Big 3" dự Australia mở rộng, khi Novak Djokovic bị trục xuất còn Roger Federer dưỡng thương. Hơn bảy tháng từ sau Roland Garros 2021, Nadal mới trở lại Grand Slam. Nhưng tay vợt 36 tuổi không gặp trở ngại nào, khi chỉ mất bảy game trước số 66 thế giới Marcos Giron.

 

Ảnh minh Rafael Nadal giành chiến thắng trước Laslo Djeresau sau 3 set ở trận ra quân tại Australia Open 2021. Nguồn: Internet
Rafael Nadal giành chiến thắng trước Laslo Djeresau sau 3 set ở trận ra quân tại Australia Open 2021. Nguồn: Internet.

Đây là trận đấu đầu tiên của Rafael Nadal, sau một năm nghỉ thi đấu vì chấn thương. Tay vợt người Tây Ban Nha dự kiến tái xuất ở ATP Cup - giải đồng đội diễn ra cách đây một tuần, nhằm chạy đà cho Australia Open 2021. Tuy nhiên, anh đã bỏ trận mở màn gặp Pablo Carreno của chủ nhà Australia do chấn thương lưng.

Ở trận mở màn Australia Open hôm qua, chấn thương lưng dường như không ảnh hưởng nhiều đến chủ nhân 20 Grand Slam. Nadal đánh bại đối thủ Laslo Djere với tỷ số 6-3, 6-4, 6-1, chỉ sau chưa đầy hai giờ đồng hồ tranh tài.

Chiến thắng của Nadal không được quan tâm nhiều như thường lệ. Sau trận, các phóng viên chủ yếu hỏi tay vợt Tây Ban Nha về kình địch Djokovic - người mới bị hủy visa lần hai và rời Australia tối qua. "Cách đây một tuần, khi Djokovic thắng kiện và lấy lại visa và tập luyện trở lại, tôi nói công lý đã lên tiếng", Nadal chia sẻ về sự việc của Nole. "Nếu công lý nói rằng visa của anh ấy hợp lệ, anh ấy xứng đáng được thi đấu. Nhưng hôm qua công lý đã nói một điều khác. Tôi sẽ không bao giờ chống lại công lý".

Nadal cũng nói rằng, anh mệt mỏi vì phải trả lời quá nhiều liên quan đến Djokovic, nhưng cũng thừa nhận sự vắng mặt của tay vợt số một thế giới ảnh hưởng đến giải đấu. "Tình huống lý tưởng trong thế giới thể thao là những VĐV giỏi nhất được ra sân và chơi ở những sự kiện quan trọng nhất", Nadal nói thêm. "Nếu Djokovic được thi đấu ở đây, đó là điều tốt hơn với tất cả mọi người. Nhưng một điều khác đã xảy ra. Tôi không thể nói gì khác, bởi tình hình bây giờ rất rõ ràng. Về mặt cá nhân, tôi muốn anh ấy chơi ở đây. Còn việc anh ấy được thi đấu có phải công bằng hay không, tôi không muốn bình luận".

Nadal đến Australia Mở rộng với hành trang là danh hiệu ATP thứ 89, tại giải Melbourne Summer Set tuần trước. Anh đứng trước cơ hội trở thành người đầu tiên chạm mốc 21 Grand Slam, nếu thắng Australia Mở rộng.
Bảo Long (t/h)