Thứ năm 19/09/2024 08:07
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Ông lớn xe điện Trung Quốc ra mắt thương hiệu tại Việt Nam với 3 mẫu xe mới

18/07/2024 15:11
Để tiếp cận khách hàng Việt, BYD đưa ra nhiều chính sách như mua xe sẽ nhận được bộ quà tặng gồm thiết bị sạc cầm tay, bộ sạc treo tường 7 kW và thiết bị chuyển đổi nguồn điện.
aa
Ảnh minh họa
BYD ra mắt thị trường Việt Nam. Ảnh: Báo Tin tức.

Sáng 18/7, hãng xe điện BYD chính thức ra mắt thương hiệu và giới thiệu 3 dòng xe chủ lực là BYD SEAL, BYD DOLPHIN và BYD ATTO 3; đồng thời công bố chiến lược trọng điểm tại thị trường Việt Nam.

Ông Liu Xueliang, Tổng Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của BYD Auto chia sẻ: “Hiện nay, công nghệ xe năng lượng mới đang dần trở thành xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên phát triển bền vững hơn bất kỳ công nghệ nào khác. Tại BYD, chúng tôi luôn tập trung phát triển đa dạng các mẫu xe ở nhiều phân khúc khác nhau và liên tục cải tiến công nghệ mỗi ngày nhằm đáp ứng đa dạng thị hiếu của người dùng.

Trong chặng đường tạo ra các giải pháp “di chuyển xanh” hiệu quả, chúng tôi đã đặt chân ở gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam, chúng tôi không xuất hiện để cạnh tranh trực tiếp với bất kỳ thương hiệu nào. Chiến lược của chúng tôi là đồng hành cùng các doanh nghiệp khác để phát triển ngành công nghiệp xe năng lượng mới thân thiện với môi trường, từ đó tạo nên những thay đổi tích cực cho cộng đồng, hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Ba mẫu xe của BYD đều được trang bị công nghệ độc quyền e-Platform 3.0, pin Blade, và hệ thống sạc nhanh DC. Các xe đều có thể di chuyển trên 400 km sau một lần sạc đầy.

Pin Blade là thành tựu của công nghệ pin nói chung và BYD nói riêng khi đã vượt qua hàng loạt thử nghiệm khắc nghiệt để trở thành một trong những loại pin an toàn trên thế giới, có phạm vi hoạt động xa và tuổi thọ bền bỉ. Hiện nay, các dòng xe của BYD đều có thể cung cấp phạm vi lái xe trên 400 km chỉ với một lần sạc đầy, giúp thoải mái di chuyển trong đô thị suốt 1 tuần hoặc đến các tỉnh thành lân cận như Vũng Tàu, Phan Thiết... mà không cần lo lắng đến vấn đề sạc.

Để tiếp cận khách hàng Việt, BYD đưa ra nhiều chính sách như mua xe sẽ nhận được bộ quà tặng gồm thiết bị sạc cầm tay, bộ sạc treo tường 7 kW và thiết bị chuyển đổi nguồn điện. Hãng cũng áp dụng chính sách bảo hành 6 năm hoặc 150.000 km cho xe và 8 năm hoặc 160.000 km cho pin.

Về hệ thống trạm sạc, BYD chủ trương không tập trung xây dựng trạm sạc công cộng riêng, thay vào đó khách hàng sẽ sạc tại các trạm của bên thứ ba phát triển. Hãng cho biết đang hợp tác với các đối tác để phát triển hệ thống trạm sạc phù hợp, với sự quan tâm đầu tư từ nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm xây dựng một hệ sinh thái cho xe năng lượng mới.

Trong tháng 7/2024, BYD sẽ khai trương khoảng 10 showroom tại các thành phố lớn. Dự kiến trong vòng ba năm, hãng sẽ mở rộng lên 100 showroom trên toàn quốc. Ngoài ra, BYD cũng liên kết với ba ngân hàng lớn là BIDV, VPBank và VietinBank để hỗ trợ tài chính cho khách hàng, với khoản vay lên đến 85% giá trị xe.

Điểm nổi bật của các sản phẩm BYD mới được đưa về Việt Nam so với xe cùng phân khúc là công nghệ, ví dụ như hệ truyền động điện 8 trong 1, cell pin tích hợp sàn xe (CTB), màn hình xoay, hay các tính năng ADAS hỗ trợ lái.

Thông tin về giá bán của 3 dòng xe ô tô điện BYD
Thông tin về giá bán của 3 dòng xe ô tô điện BYD. Ảnh: Báo Tin tức

Từ giữa tháng 6 vừa qua, BYD đã tổ chức trải nghiệm thực tế trước cho khách hàng, đối tác và giới truyền thông. Sự kiện lái thử 3 mẫu xe được tổ chức tại Thủ Đức, TP. HCM trong 5 ngày, ngay sau đó là một sự kiện lái thử khác được tổ chức tại trường đua F1 Mỹ Đình, Hà Nội cuối tháng 6, thu hút gần 3.000 khách hàng tham gia.

Cũng tại sự kiện, hãng xe này đã sớm cho đặt trước sản phẩm kèm khuyến mại để thu hút khách hàng. Khuyến mại này bao gồm tặng tiền mặt, tặng bộ thiết bị sạc xe, gói bảo dưỡng, bảo hiểm thân vỏ hay dịch vụ cứu hộ miễn phí…

Ông Võ Minh Lực, Giám đốc điều hành BYD Auto Việt Nam chia sẻ: “BYD DOLPHIN, BYD ATTO 3, BYD SEAL chỉ là khởi đầu của chúng tôi tại Việt Nam. Để cùng chung tay phát triển lĩnh vực xe năng lượng mới tại thị trường này, kế hoạch của chúng tôi là mang đến cả một hệ sinh thái sản phẩm với đa dạng các dòng xe và phân khúc, giúp khách hàng dễ dàng chọn cho mình mẫu xe thân thiện với môi trường hơn nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu riêng. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tập trung xây dựng các chính sách toàn diện nhất có thể nhằm giúp khách hàng tiếp cận nhanh chóng các mẫu xe năng lượng mới mang chất lượng toàn cầu, từ đó gia tăng các phương tiện di chuyển xanh.”

Theo số liệu mới nhất, trong 5 tháng đầu năm 2024, BYD vẫn vững vàng giữ vị trí thương hiệu dẫn đầu về số lượng xe năng lượng mới bán ra trên toàn cầu với 1.191.478 xe, liên tiếp phá kỷ lục doanh số. Riêng trong tháng 6/2024, BYD đã bán ra 341.658 xe, với trung bình 11.000 xe mỗi ngày. Thành công của BYD đền từ tầm nhìn lấy công nghệ làm chiến lược đường dài để phát triển các phương tiện di chuyển xanh hay giải pháp năng lượng xanh.

Tính đến hiện tại, BYD đã nộp đơn xin cấp hơn 48.000 bằng sáng chế và nhận hơn 30.000 bằng sáng chế được ủy quyền trên toàn thế giới, trong đó gần một nửa số bằng sáng chế có liên quan đến pin. Theo dự kiến, BYD sẽ hoàn tất công đoạn nghiên cứu pin Blade thế hệ 2 trong năm 2024 và thế hệ pin này có khả năng đẩy tầm vận hành xe lên đến 1.000 km sau mỗi lần sạc đầy, ngang bằng thông số (trên lý thuyết) của pin thể rắn đang được các hãng xe toàn cầu phát triển.

Đức Anh (T/h)

TAGS:

byd
Tin bài khác
Hồi kết buồn của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware

Hồi kết buồn của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware

Ngày 17/9, hãng đồ gia dụng Mỹ Tupperware nổi tiếng với các sản phẩm hộp đựng thức ăn đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản, do số lượng đại lý bán hàng giảm mạnh.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

ICD Vĩnh Phúc đã đưa các giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê các tỉnh Tây Nguyên

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê các tỉnh Tây Nguyên

Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An.
Tập đoàn Thiên Long miễn nhiệm cùng lúc 4 Phó tổng Giám đốc

Tập đoàn Thiên Long miễn nhiệm cùng lúc 4 Phó tổng Giám đốc

Tập đoàn Thiên Long cũng bổ nhiệm bà Võ Thị Hải Hà, hiện là Phó Tổng Giám đốc Tài chính và Kế toán, giữ chức Phó Tổng Giám đốc công ty kể từ ngày 16/9.
Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức thu hơn 2.000 tỷ từ bán trái cây

Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức thu hơn 2.000 tỷ từ bán trái cây

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HoSE: HAG) vừa công bố báo cáo bán niên 2024, trong đó doanh thu từ trái cây đạt hơn 2.000 tỷ đồng.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son