Thứ năm 19/09/2024 18:34
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Hồi kết buồn của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware

18/09/2024 16:58
Ngày 17/9, hãng đồ gia dụng Mỹ Tupperware nổi tiếng với các sản phẩm hộp đựng thức ăn đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản, do số lượng đại lý bán hàng giảm mạnh.
aa

Hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware đã phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản, do thương hiệu này gặp thách thức trong việc đối đầu với các ông lớn cùng ngành, khiến số lượng đại lý bán hàng sụt giảm không phanh. Bên cạnh đó, vấn đề chưa tạo được sự kết nối vững chắc với nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi cũng là một lý do khiến Tupperware đi đến quyết định không mong muốn.

Hồi kết của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware
'Hồi kết' của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware.

Theo bản số liệu sản phẩm được bán ra, nhu cầu đối với hộp đựng thức ăn - sản phẩm từng là biểu tượng của Tupperware đã giảm đáng kể. Không chỉ thế, các khoản thua lỗ chồng chất nhiều năm liền đã khiến công ty không thể duy trì hoạt động. Trước đó, Bloomberg cũng đã đăng tải thông tin rằng, Tupperware chuẩn bị nộp đơn xin bảo hộ phá sản vì không hoàn thành các thỏa thuận với chủ nợ. Tin tức này đã khiến cổ phiếu của công ty giảm một nửa trong phiên giao dịch ngày 16/9.

Trong vòng một năm qua, giá cổ phiếu của công ty đồ gia dụng này đã giảm 70%, hiện chỉ còn ở mức 0,5 USD, tương đương với mức vốn hóa thị trường khoảng 23,7 triệu USD.

Theo Hồ sơ nộp lên Tòa án Phá sản tại Delaware (Mỹ), tổng tài sản hiện tại của Tupperware nằm trong khoảng từ 500 triệu đến 1 tỷ USD, trong khi các khoản nợ ước tính từ 1 đến 10 tỷ USD; số lượng chủ nợ của công ty dao động từ 50.000 đến 100.000 người.

Trước khi lao đao trong cơn khốn khó, công ty từng chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, sau đại dịch, công ty bắt đầu chuỗi ngày gặp khó khăn do chi phí nguyên liệu, lao động và vận chuyển gia tăng. Hơn nữa, sự gia tăng lạm phát tại Mỹ đã làm giảm nhu cầu của người tiêu dùng.

Đến háng 4/2023, Tupperware báo cáo với Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) về khả năng tiếp tục hoạt động và làm việc với các cố vấn tài chính. 4 tháng sau đó, công ty đạt thỏa thuận với chủ nợ để giảm 150 triệu USD tiền lãi và gia hạn thời gian trả khoản nợ 348 triệu USD, đồng thời giảm 55 triệu USD nợ. Công ty cũng huy động thêm 21 triệu USD vốn mới và nhận hỗ trợ từ ngân hàng đầu tư Moelis & Co trong việc tìm kiếm giải pháp chiến lược.

Tuy nhiên, các nhà phân tích khi đó không đánh giá cao về triển vọng của Tupperware, bởi công ty đang cạn kiệt tiền mặt và đối mặt với sự cạnh tranh từ nhiều đối thủ lớn.

Thương hiệu nổi tiếng 78 năm tuổi hiện không còn được giới trẻ biết đến nhiều. Trước đây, Tupperware chỉ bán hàng trực tiếp như Avon hay Amway, nhưng từ năm 2022, công ty đã mở rộng kênh phân phối sang chuỗi siêu thị Target.
Tin bài khác
Ngân hàng của bầu Thụy lên kế hoạch trở thành cổ đông lớn của FPT

Ngân hàng của bầu Thụy lên kế hoạch trở thành cổ đông lớn của FPT

Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) đã công bố thông tin bổ sung cho cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường, chủ yếu xoay quanh kế hoạch đầu tư vào cổ phiếu của Công ty Cổ phần FPT, một trong những gã khổng lồ công nghệ Việt Nam.
Khải Hưng Corp trao kinh phí ủng hộ đồng bào lũ lụt do bão Yagi

Khải Hưng Corp trao kinh phí ủng hộ đồng bào lũ lụt do bão Yagi

Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, Tập đoàn bất động sản Khải Hưng (Khải Hưng Corp) đặt ra nguyên tắc phát triển doanh nghiệp cần song hành cùng trách nhiệm xã hội.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

ICD Vĩnh Phúc đã đưa các giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
Hãng sản xuất chip Intel tạm dừng các dự án hàng chục tỷ USD tại Ba Lan và Đức

Hãng sản xuất chip Intel tạm dừng các dự án hàng chục tỷ USD tại Ba Lan và Đức

Quyết định hoãn kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất chip tại Đức của gã khổng lồ Intel đã giáng một đòn mạnh vào tham vọng công nghiệp hóa của Chính phủ Berlin.
4 nhà máy chính của Samsung tại Việt Nam ghi nhận doanh thu tăng 8,6%

4 nhà máy chính của Samsung tại Việt Nam ghi nhận doanh thu tăng 8,6%

So với số lỗ khoảng 180 triệu USD của 4 nhà máy này vào quý cuối năm ngoái, kết quả của Samsung tại Việt Nam đã chứng kiến sự cải thiện rõ rệt.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son