NIKE tăng trưởng nhờ chiến thuật chuyển đổi kỹ thuật số

11:16 26/06/2021

Câu chuyện tăng trưởng của NIKE dường như không có hồi kết. Trong năm qua, công ty đã tăng trưởng gấp đôi kể từ khi thực hiện chiến lược chuyển đổi hoạt động kinh doanh, bao gồm tập trung nhiều vào bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng và thương mại điện tử.

Kết quả của sự chuyển đổi này đã giúp công ty thu về hàng loạt thành công và chuẩn bị sẵn sàng cho tăng trưởng trong năm tài chính 2022. John Donahoe, Chủ tịch & Giám đốc điều hành công ty cho biết: “Năm tài chính 21 là năm đóng vai trò bàn đẩy đối với NIKE khi chúng tôi đưa chiến lược "Tăng tốc trực tiếp đến người tiêu dùng" phổ biến trên thị trường. Được thúc đẩy bởi động lực, công ty tiếp tục đầu tư vào đổi mới và dẫn đầu kỹ thuật số, đặt nền tảng cho sự phát triển lâu dài của NIKE”. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet) 

Kết quả doanh thu quý 4 năm ngoái của công ty tăng 95,6% so với cùng kỳ năm trước, tăng 1200 điểm cơ bản. Doanh thu 12,34 tỷ đô la của nhà sản xuất hàng thể thao lần lượt tăng 19% và 20% trong hai năm qua. Tại Bắc Mỹ, doanh số bán hàng tăng 141% so với năm ngoái và 29% trong hai năm qua sau khi đầu tư phát triển 54% về mặt kỹ thuật số. Doanh số bán hàng trên các kênh số hóa tại Hoa Kỳ đã tăng 177% trong hai năm qua. Con số này tại Trung Quốc cũng rất khả quan với 17% và với phân khúc EMEA, doanh số tiếp tục tăng 124%. Sau chuyển đổi, doanh số bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng đã tăng 73% trên toàn địa chỉ bán hàng, chiếm 36% doanh thu và được thúc đẩy bởi sự phát triển của các kênh kỹ thuật số. Doanh số bán hàng của Nike thông qua các kênh số hóa tăng 41% so với năm ngoái và gần như 150% trong hai năm qua.

Thành quả của NIKE là minh chứng cho động lực thương hiệu thông qua kết nối người tiêu dùng và sức mạnh kỹ thuật số. Matt Friend, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Tài chính, NIKE, Inc. cho biết: “Khi chúng tôi thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số do người tiêu dùng, công ty mong muốn xây dựng một mô hình tài chính mới sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng bền vững và lâu dài có lợi cho NIKE".

Bên cạnh đó, tỷ suất lợi nhuận và thu nhập của công ty thậm chí còn ấn tượng hơn. Công ty đã có thể mở rộng tỷ suất lợi nhuận gộp lên 850 điểm cơ bản và thúc đẩy EPS GAAP lên 0,93 đô la. Con số này đánh bại mức 0,42 đô la trước đó mặc dù công ty cũng đối mặt với vấn đề gia tăng chi phí, tiền công và chi phí nguyên vật liệu. Ngoài ra, cổ phiếu của Nike đã tăng hơn 11% trong phiên giao dịch và đạt mức cao nhất mọi thời đại trước đó.

TL