Apple giảm gần một nửa sản lượng Vision Pro so với kế hoạch ban đầu
Apple thay đổi sản lượng trước khi bán sản phẩm ra bên ngoài nước Mỹ, cho thấy nhu cầu tại đây đang đi xuống so với kỳ vọng ban đầu của công ty.
Apple được cho là đã giảm gần một nửa sản lượng Vision Pro so với kế hoạch ban đầu do nhu cầu tại Mỹ giảm mạnh.
Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, sau thời gian "trăng mật", bức tranh hiện tại không còn tươi sáng với kính thực tế ảo tăng cường của Apple. Hãng đã điều chỉnh đơn hàng Vision Pro trong năm 2024 xuống còn 400.000- 450.000 chiếc so với kế hoạch trước đó là 700.000- 800.000 chiếc.
Apple thay đổi sản lượng trước khi bán sản phẩm ra bên ngoài nước Mỹ, cho thấy nhu cầu tại đây đang đi xuống so với kỳ vọng ban đầu của công ty. Hãng dự kiến bán sản phẩm ra một số thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc cuối năm nay.
Cách đây chừng 2 tháng trước, Vision Pro vẫn còn là chủ đề được quan tâm của cộng đồng người yêu công nghệ. Hàng dài người đăng ký để được dùng thử chưa từng có của Apple và sản phẩm này gần như cháy hàng ngay sau khi mở bán.
Sự ra mắt của chiếc kính cao cấp này đến từ Apple đã tạo ra nhiều phấn khích, và trong vài năm tới, Apple nhiều khả năng sẽ tung ra phiên bản kế nhiệm Vision Pro 2. Nhưng ở thời điểm hiện tại, sản phẩm này đang trên đà thất bại và kéo theo nhiều bài viết tiêu cực về doanh số cũng như hiệu suất.
Kuo cho biết, Apple đang xem xét và điều chỉnh "lộ trình sản phẩm" xoay quanh Vision Pro, và hãng công nghệ có thể không ra mắt phiên bản nâng cấp mới trước năm 2025. Cho đến lúc đó, người dùng sẽ tiếp tục sử dụng thế hệ Vision Pro ban đầu - sản phẩm bị đánh giá là đắt đỏ, cồng kềnh và thiếu các ứng dụng quan trọng như Netflix và Spotify. Khi sự hào hứng ban đầu dành cho kính thực tế hỗn hợp phai nhạt đi, thực tế phũ phàng rằng hầu hết mọi người không có lý do để mua một chiếc kính chưa hoàn thiện với mức giá 3.500 USD.
"Tôi sẽ trả lại Vision Pro" là mở đầu của một “bài luận” dài 775 từ về lý do YouTuber công nghệ Farzad Farzad lại từ bỏ bộ kính thực tế hỗn hợp đầu tiên của Apple.
Xu hướng tìm kiếm của Google cho thấy các tìm kiếm về "Return Apple Vision" (tạm dịch: hoàn trả Vision Pro) tăng cao trong tháng 2, vì người mua sớm muốn nhận lại 3.500 USD.
Giai đoạn ảm đạm của Apple Vision phần nào đã được dự đoán trước. Kính thực tế hỗn hợp vẫn là sản phẩm dành cho phân khúc người dùng hẹp, và ngay cả gã khổng lồ như Apple cũng không thể ngay lập tức đưa sản phẩm vào xu hướng chủ đạo. Tuy nhiên, Apple dường như đang tụt lại phía sau ngay cả kỳ vọng của chính mình. Bloomberg đưa tin mới đây rằng một số cửa hàng bán lẻ của Apple chỉ bán ra được số Vision Pro trên đầu ngón tay trong cả tuần.
Sự ra mắt ban đầu của Vision Pro đã mang đến hy vọng về tương lai điện toán không gian. Apple giới thiệu thiết kế ấn tượng cùng công nghệ theo dõi chuyển động mắt siêu nhạy. Tuy nhiên, thực tế là rất ít người có lý do để sở hữu sản phẩm này ngay lúc này.
Ra mắt tại WWDC tháng 6/2023, Vision Pro là sản phẩm hoàn toàn mới hiếm hoi của Apple sau nhiều năm. Thiết bị dạng kính đeo, cho phép người dùng trải nghiệm nội dung trong không gian ảo. Sức mạnh của kính đến từ chip M2 để xử lý các tác vụ về thị giác máy tính, đồ họa, cùng chip R1 xử lý ảnh và âm thanh đầu vào. Xung quanh kính là hệ thống năm cảm biến, 12 camera. Màn hình OLED có mật độ điểm ảnh cao hơn TV 4K.
Vision Pro có giá từ 3.500 USD (86 triệu đồng) tại Mỹ. Apple cũng bán một số phụ kiện đi kèm sản phẩm, như hộp đựng du lịch giá 200 USD (5 triệu đồng) và hộp đựng pin 50 USD (1,3 triệu đồng).
Hà Trang (t/h)
Cùng chuyên mục
Samsung "đá xéo" đối thủ Apple về lỗi tính năng báo thức trên iPhone
Nhật Bản phát triển thiết bị không dây 6G nhanh gấp 20 lần so với 5G
Hàng loạt "ông lớn" công nghệ sẵn sàng chi lớn để mua lại TikTok
Lý do gì khiến Google được cho đã chi 20 tỷ USD cho Apple?
Động lực để Microsoft đầu tư mạnh mẽ vào OpenAI đến từ đối thủ Google
Tám tờ báo kiện Microsoft và OpenAI vì sử dụng trái phép các bài viết
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển