Mark Zuckerberg đưa ra lời chỉ trích nhắm vào kính Vision Pro của Apple
Apple hiện đã bán được hơn 200.000 chiếc Vision Pro kể từ khi bắt đầu nhận đặt hàng trước vào tháng 1. Về phía Meta, công ty đã bán được 20 triệu kính Quest từ thời điểm ra mắt vào năm 2019 – tháng 2/2023.
Theo TechNewsSpace, ông chủ Mark Zuckerberg của Meta tiếp tục đưa ra những lời chỉ trích nhắm vào kính thực tế hỗn hợp Vision Pro của Apple, sản phẩm được bán ra vào tháng trước.
Trên Threads cuối tuần qua, chuyên gia phân tích Benedict Evans của Moss Ventures nhận xét: "Vision Pro có nhiều hạn chế, nhưng tôi thực sự bối rối khi các kỹ sư Meta cho rằng nó về cơ bản giống hệt kính thực tế ảo Meta Quest".
Zuckerberg đã không hài lòng với so sánh này. Ông lập tức đáp lại: "Chúng tôi không nói thiết bị giống nhau. Chúng tôi đang nói rằng Quest tốt hơn".
Theo ông, Vision Pro có màn hình độ phân giải cao hơn, nhưng phải đánh đổi bằng các yếu tố khác, như tính công thái học của sản phẩm hay hình ảnh bị mờ khi đầu chuyển động nhanh.
"Đây không phải là điều chúng tôi hướng tới", Zuckerberg nhấn mạnh.
Apple hiện đã bán được hơn 200.000 chiếc Vision Pro kể từ khi bắt đầu nhận đặt hàng trước vào tháng 1. Về phía Meta, công ty đã bán được 20 triệu kính Quest từ thời điểm ra mắt vào năm 2019 – tháng 2/2023. Báo cáo tài chính của Meta cho quý 4 năm 2023 cho thấy, doanh thu của Reality Labs đã vượt quá 1 tỷ USD lần đầu tiên, điều mà công ty này cho là nhờ vào doanh số bán mạnh mẽ của kính Quest trong mùa lễ hội cuối năm.
Điều thú vị là Evans và Zuckerberg đã tiếp tục thảo luận về ưu nhược điểm của độ phân giải cao hơn trên Vision Pro. Cuối cùng, người đứng đầu Meta cho biết quyết định của Apple đánh đổi tính công thái học tốt hơn và hình ảnh chuyển động sắc nét để lấy độ phân giải cao khó có thể coi là một chiến thắng, đặc biệt là khi "độ phân giải của Quest cũng khá cao".
Vào tháng 2, Mark Zuckerberg cho biết, Quest 3 vượt trội hơn vì rẻ hơn Vision Pro 7 lần, đeo thoải mái hơn, sắc nét hơn, có bộ điều khiển chính xác và thư viện nội dung phong phú hơn.
So với màn hình microLED 4K của Apple Vision Pro, Quest 3 sử dụng hai tấm nền LCD 2K. Nó cũng nặng 515 gram, trong khi Vision Pro nặng từ 600 đến 650 gram tùy thuộc vào loại Light Seal được sử dụng. Ngoài ra, pin của Quest được tích hợp, không cần bộ pin riêng như Vision Pro.
Cả hai công ty đều hứa hẹn tiếp tục phát triển các thiết bị thực tế ảo/hỗn hợp trong tương lai. Theo tin đồn, phiên bản tiếp theo của Vision Pro sẽ có giá cả phải chăng hơn.
Thu Hà (T/h)
Cùng chuyên mục
Samsung "đá xéo" đối thủ Apple về lỗi tính năng báo thức trên iPhone
Nhật Bản phát triển thiết bị không dây 6G nhanh gấp 20 lần so với 5G
Hàng loạt "ông lớn" công nghệ sẵn sàng chi lớn để mua lại TikTok
Lý do gì khiến Google được cho đã chi 20 tỷ USD cho Apple?
Động lực để Microsoft đầu tư mạnh mẽ vào OpenAI đến từ đối thủ Google
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển