CEO Tim Cook xác nhận kính Vision Pro sẽ lên kệ ở Trung Quốc trong năm nay

15:25 25/03/2024

Việc ra mắt quốc tế của chiếc kính này sẽ giúp tăng doanh số bán hàng và cho phép nhiều nhà phát triển trải nghiệm sản phẩm, mở ra cơ hội mới cho chiếc kính thực tế ảo Vision Pro trị giá 3.499 USD.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo báo cáo của Reuters, tại Diễn đàn Phát triển Trung Quốc ở Bắc Kinh vào cuối tuần qua, CEO Tim Cook đã xác nhận kính Vision Pro sẽ chính thức lên kệ tại đất nước tỷ dân trong năm nay.

Hiện vẫn chưa rõ ngày ra mắt hoặc giá bán cụ thể của Vision Pro tại Trung Quốc. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF Securities tiết lộ, Apple có thể sẽ mở bán Vision Pro bên ngoài nước Mỹ trước hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC vào tháng 6.

Ngoài Trung Quốc, 9to5Mac dẫn nguồn tin độc quyền cho thấy, các thị trường còn lại được Apple nhắm đến khi mở bán kính Vision Pro trong năm nay là Australia, Canada, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc và Vương quốc Anh.

Việc ra mắt quốc tế của chiếc kính này sẽ giúp tăng doanh số bán hàng và cho phép nhiều nhà phát triển trải nghiệm sản phẩm, mở ra cơ hội mới cho chiếc kính thực tế ảo Vision Pro trị giá 3.499 USD.

Một rắc rối khó ngờ của Apple Vision Pro ở Trung Quốc là hãng có thể gặp khó khăn với tên gọi "Vision Pro" cho thiết bị thực tế hỗn hợp tại Trung Quốc

Nguyên nhân là do cái tên Vision Pro đã được Huawei Technologies đăng ký nhãn hiệu với Cục Quản lý Sở hữu Trí tuệ Quốc gia Trung Quốc (CNIPA) từ ba năm trước.

South China Morning Post đưa tin, Huawei đã đăng ký nhãn hiệu Vision Pro cho nhiều sản phẩm và dịch vụ khác nhau, gồm cả kính thực tế ảo (VR) và màn hình video đeo được, vào năm 2021. Vì thế, Huawei có quyền “độc chiếm” đối với nhãn hiệu này tại Trung Quốc cho đến tháng 11/2031. Theo CNIPA, Apple đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu Vision Pro vào năm ngoái nhưng bị từ chối. Sau đó, công ty một lần nữa nộp đơn đăng ký nhãn hiệu Apple Vision Pro vào tháng 6 cùng năm, nhưng hiện lá đơn này vẫn đang được xem xét.

Kính thực tế ảo Vision Pro là sản phẩm mới đầu tiên của Apple sau 7 năm, đã chính thức được cho ra mắt tại thị trường Mỹ hôm 2/2.

Trước khi cho ra mắt kính Vision Pro, ông Cook đã gọi chiếc kính thực tế ảo Vision Pro là “thiết bị điện tử tiêu dùng tiên tiến nhất từng được tạo ra”. Tuy nhiên, sản phẩm công nghệ này sẽ không dễ bán bởi nó là một chiếc máy cồng kềnh trị giá 3.499 USD mà bạn đeo trên mặt.

Tai nghe sẽ có dung lượng lưu trữ 256 GB và ống kính theo toa cho thiết bị sẽ có giá khởi điểm là 149 USD. Tờ New York Times từng ước tính rằng, khi người dùng tính đến các phụ kiện bổ sung, như hộp đựng du lịch trị giá 200 USD, hộp đựng pin trị giá 50 USD và hơn thế nữa, chiếc kính nhà Apple có thể có giá lên tới 4.600 USD.

Tú Anh (t/h)

Tags: