Nhu cầu và thị hiếu tiêu dùng cà phê tại Anh cuối năm 2021 đầu 2022
Thị trường cà phê Anh đang có sự khác biệt nhất định so với các nước châu Âu khác với việc quốc gia này vốn được coi là đất nước của những người uống trà nhưng thị hiếu người dùng ở đây đang thay đổi sang cà phê vì áp lực công việc và cuộc sống của người dân nước này.
Cụ thể, trong khi mức tiêu thụ trà đã giảm trong 10 năm qua từ 30 gam xuống còn 20 gam/người/tuần thì tiêu thụ cà phê lại tăng nhất là trong giới trẻ khi người dân Anh hiện uống tổng cộng khoảng 95 triệu tách cà phê mỗi ngày. Vì vậy Anh cũng đang là thị trường tiêu thụ cà phê lớn thứ 5 châu Âu (Sau Đức, Ý, Pháp và Tây Ban Nha).
Bên cạnh đó, trung bình trong mỗi ly cà phê tiêu thụ tại Anh thì có đến 76% giá trị được sản xuất bởi các doanh nghiệp nội địa. Các công ty rang xay cà phê có công nghệ chế biến và hương liệu riêng để tạo nên hương vị đặc trưng của sản phẩm. Bên cạnh đó, công nghệ thương hiệu và chiến lược tiếp thị của các Tập đoàn cà phê châu Âu khiến cho nhiều nước trồng cà phê hầu như chỉ có thể xuất khẩu cà phê hạt cho các Công ty rang xay mà chưa thể bán được nhiều cà phê thành phẩm đến tay người tiêu dùng.
Theo số liệu thống kê, tổng trị giá cà phê tiêu thụ tại Anh hàng năm khoảng 3,9 tỷ Bảng trong đó cà phê hòa tan trị giá hơn 750 triệu Bảng Anh và cà phê rang xay trị giá hơn 446 triệu Bảng Anh.
Về cơ cấu sản phẩm cà phê, xấp xỉ 80% hộ gia đình Anh dùng cà phê hòa tan ở nhà với nhu cầu ước tính lên tới hơn 38 nghìn tấn (năm 2019) - chiếm 41% toàn bộ thị trường cà phê Anh. Tổng doanh số Top 10 cà phê hòa tan tại Anh năm 2020 đạt hơn 670 triệu Bảng - chiếm gần 9/10 tổng doanh số phân khúc cà phê này.
Xếp ngay sau là cà phê rang xay cũng khá phổ biến tại Anh với doanh số Top 10 thương hiệu cà phê rang xay tại Anh năm 2020 đạt 328 triệu Bảng - chiếm 73,5% tổng doanh số phân khúc cà phê này.
Đáng chú ý là việc Anh quốc cũng là một thị trường lớn cho cà phê hữu cơ khi phát triển bền vững được coi là xu hướng tiêu dùng quan trọng nhất ảnh hưởng đến ngành cà phê Anh hiện nay. Đặc biệt, bảo vệ môi trường và khả năng truy xuất nguồn gốc là những mối quan tâm chính của người tiêu dùng Anh.
Cuối cùng thị trường nước này còn có loại cà phê thân thiện với những chú chim đặc biệt là bồ câu - 1 thị trường ngách rất nhỏ. Các nhà rang xay cà phê có sản phẩm được chứng nhận thân thiện với chim gồm Bird & Wild, Cafeology và Masteroast.
Phương Trinh
- Vai trò quan trọng của kỹ năng mềm ra quyết định
- Startup giáo dục trực tuyến Việt lọt top 'ngôi sao đang lên' của Edtech thế giới
- Mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi xuất xưởng được 10.000 chiếc trong 1 tháng
- Tạo đà phát triển nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
- "Nhiều doanh nghiệp công nghệ lớn muốn đầu tư vào ngành bán dẫn Việt Nam"
Cùng chuyên mục
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ hỗ trợ 2 đêm khách sạn cho doanh nghiệp tham gia
Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada
Dự án Sanjo tài trợ 1,7 triệu USD cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
Trong 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc tăng trưởng mạnh
Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Triển lãm quốc tế chuyên ngành vải không dệt và vệ sinh công nghiệp, dân dụng
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển