Nhiều cơ hội giao thương, kết nối doanh nghiệp tại Vietnam Expo 2024

11:09 03/04/2024

Vietnam Expo không chỉ là nơi gặp gỡ của các doanh nghiệp, mà còn thu hút sự quan tâm của lãnh đạo các Bộ, ngành, cơ quan hữu quan và các đại sứ quán, tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế.

Ngày 3/4, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E), sự kiện Vietnam Expo 2024 - Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 đã chính thức khai mạc. Sự kiện này do Bộ Công Thương và Cục Xúc tiến thương mại (Vietrade) tổ chức, quy mô với 550 gian hàng của hơn 480 doanh nghiệp từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, tập trung giới thiệu 5 nhóm ngành hàng chính.

Tại buổi khai mạc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh: "Trong bối cảnh thương mại toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề bởi chiến tranh thương mại và xung đột cục bộ, việc tổ chức thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại quy mô lớn, đạt hiệu quả cao, kích thích tiêu dùng, giúp cộng đồng doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường là vô cùng cần thiết. Với ý nghĩa đó, hôm nay, sự kiện Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024 chính thức được khai mạc".

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu khai mạc sự kiện
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu khai mạc sự kiện.

Vietnam Expo không chỉ là nơi gặp gỡ của các doanh nghiệp, mà còn thu hút sự quan tâm của lãnh đạo các Bộ, ngành, cơ quan hữu quan và các đại sứ quán, tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế tại Việt Nam. Được tổ chức từ năm 1991, Vietnam Expo đã trở thành điểm đến quen thuộc và uy tín cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Năm nay, Vietnam Expo có sự tham gia của 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, nổi bật là Ấn Độ, Hàn Quốc, Liên bang Nga và Trung Quốc, cho thấy sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam trong việc thu hút đầu tư và hợp tác phát triển ngoại thương.

Bên cạnh việc giới thiệu sản phẩm, Vietnam Expo 2024 còn tập trung vào việc quảng bá thế mạnh, tiềm năng của các địa phương và doanh nghiệp. Đặc biệt, khu gian hàng xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của thành phố Hà Nội sẽ giới thiệu sản phẩm xuất khẩu, năng lực của doanh nghiệp và kết nối giao thương với các đối tác trong và ngoài nước.

Ngoài ra, khu trưng bày xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp tiếp tục mang sứ mệnh tạo đà phát triển cho các ngành công nghiệp mũi nhọn và các khu công nghiệp trọng điểm trên khắp cả nước. Hứa hẹn sẽ đem lại nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp và giúp thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

P.V (t/h)