Nhật Bản, Trung Quốc tăng nhập khẩu thịt gà năm 2022
Nhìn chung, dự báo năm 2022 sẽ là thời điểm các thị trường lớn như Nhật Bản, Trung Quốc tăng cường nhập khẩu thịt gà bên cạnh nhiều thị trường “khó tính khác”.
Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), thông tin từ Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cho thấy, năm 2021, ước tính xuất khẩu thịt gà toàn cầu đạt 12,9 triệu tấn.
USDA dự báo trong năm nay, xuất khẩu thịt gà thế giới dự kiến sẽ tăng 2,5% so với năm 2021, vượt mốc 13 triệu tấn. Xuất khẩu thịt gà của hầu hết các thị trường chính sẽ tăng trưởng vừa phải. Riêng các thị trường lớn, xuất khẩu thịt gà sẽ tăng trưởng mạnh.
Trong đó, Brazil sẽ tăng hơn một phần ba. Nhu cầu thịt gà ngày càng tăng từ Liên minh châu Âu, Vương quốc Anh, Đông Á và Trung Đông sẽ góp phần vào việc tăng mạnh xuất khẩu thịt gà của Brazil.
Ngoài ra, xuất khẩu thịt gà của Bắc Mỹ được dự báo sẽ giảm 1%. Nhu cầu nhập khẩu thịt gà từ Nhật Bản và Trung Quốc tăng mạnh cũng sẽ góp phần làm tăng xuất khẩu thịt gà của Thái Lan.
Trước đó, thịt gà đã trở thành ví dụ rõ ràng nhất về tình trạng thiếu hụt của Nhật Bản, bắt nguồn từ Đông Nam Á, nơi đại dịch đã làm giảm công suất các nhà máy chế biến gia cầm. Lưu lượng khách hàng đã tăng lên ở Nhật Bản kể từ khi tình trạng khẩn cấp về Covid-19 được dỡ bỏ, làm đảo lộn sự cân bằng cung cầu mong manh trong ngành công nghiệp thực phẩm.
Khi các thành phố giảm bớt các hạn chế liên quan đến thời gian hoạt động của nhà hàng và bán rượu, một chuỗi nhà hàng gà xiên que đã thông báo mỗi khách hàng chỉ được phép ăn một xiên da gà. chuỗi nhà hàng Italy Saizeriya đã cắt giảm khẩu phần phục vụ món gà cay phổ biến kể từ ngày 21/9. Giờ đây, thay vì 5 miếng gà, khách hàng chỉ nhận được 4 miếng.
Mỹ Anh
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
- Kinh tế biển Việt Nam - Tầm quan trọng và tiềm năng phát triển
Cùng chuyên mục
Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình thăm và làm việc với Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc
TP.HCM: Hơn 500 khách hàng sẽ tham dự buổi kết nối giao thương ngành làm đẹp Trung Quốc – ASEAN
Việt Nam trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore
Triển lãm Quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM - HCMC FOODEX 2024 - Kết nối cùng phát triển
Chương trình liên kết “Một hành trình- Nhiều trải nghiệm”- cơ hội gặp gỡ của các doanh nghiệp làm du lịch
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn