Nhật Bản tăng cường sản xuất chất bán dẫn
Dịch COVID-19 đã làm lộ ra những rủi ro đối với ngành sản xuất công nghiệp của Nhật Bản vì lý do thiếu hụt nguồn cung chất bán dẫn. Với mục đích chủ động về nguồn cung, chính phủ nước này đã thúc đẩy chiến lược phát triển ngành công nghiệp bán dẫn trong nước.
Theo lời của Bộ trưởng Koichi Hagiuda, chất bán dẫn là bộ não của công nghiệp, có vai trò thiết yếu trong thời đại kỹ thuật số phát triển và sứ mệnh quốc gia là khôi phục ngành sản xuất chất bán dẫn. Chiến lược khôi phục ngành sản xuất chất bán dẫn của Nhật Bản sẽ gồm 3 giai đoạn chính.
Giai đoạn 1 là củng cố và thúc đẩy năng lực sản xuất, thông qua thu hút đầu tư vào các nhà máy sản xuất chất bán dẫn tiên tiến và hỗ trợ cải tạo các nhà máy hiện đang có trong nước. Giai đoạn thứ hai là tăng cường nghiên cứu hợp tác giữa Nhật Bản và Mỹ, thúc đẩy nghiên cứu đối với chất bán dẫn thế hệ tiếp theo. Giai đoạn ba là thúc đẩy hợp tác trên quy mô toàn cầu về phát triển và phổ biến công nghệ mới về chất bán dẫn. Hiện nhiều nước tiến tiến khác như Mỹ và Trung Quốc cũng đang đẩy mạnh đầu tư cho sản xuất chất bán dẫn, coi đây là hướng đi quan trọng để đảm bảo an ninh kinh tế.
TA
- Vai trò quan trọng của kỹ năng mềm ra quyết định
- Startup giáo dục trực tuyến Việt lọt top 'ngôi sao đang lên' của Edtech thế giới
- Mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi xuất xưởng được 10.000 chiếc trong 1 tháng
- Tạo đà phát triển nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
- "Nhiều doanh nghiệp công nghệ lớn muốn đầu tư vào ngành bán dẫn Việt Nam"
Cùng chuyên mục
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ hỗ trợ 2 đêm khách sạn cho doanh nghiệp tham gia
Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada
Dự án Sanjo tài trợ 1,7 triệu USD cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
Trong 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc tăng trưởng mạnh
Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Triển lãm quốc tế chuyên ngành vải không dệt và vệ sinh công nghiệp, dân dụng
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển