Nghệ An: 5 ý tưởng xuất sắc được trao giải trong cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp năm 2022”

19:47 02/11/2022

Hôm nay (2/11), Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nghệ An đã tổ chức trao giải cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2022…

Ảnh minh họa
Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An Hoàng Nghĩa Hiếu và Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nghệ An Nguyễn Thị Quỳnh Hoa trao giải cho 5 ý tưởng xuất sắc trong cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp năm 2022”. 

Theo đó, có 5 ý tưởng xuất sắc được trao giải “Phụ nữ khởi nghiệp năm 2022” gồm: Ý tưởng Cà gai leo Tân Thành Green của chị Nguyễn Thị Hằng (xã Tân Thành, huyện Yên Thành); Ý tưởng “Dược liệu vườn nhà” của chị Đặng Thị Nga, (xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn); Ý tưởng “Thương hiệu thời trang và các sản phẩm làm từ vải vụn” của chị Trần Thị Như Hoa (xã Hưng Lộc, TP. Vinh); Ý tưởng đưa thảo dược vùng quê vươn ra thị trường của chị Nguyễn Thị Hằng (xã Lam Sơn, huyện Đô Lương); Ý tưởng rượu men lá và rượu nếp cẩm truyền thống Thảo My của chị Vi Phương Thảo (xã Bồng Khê, huyện Con Cuông). 

Ảnh minh họa
Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nghệ An tổ chức Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2022 với nhiều hoạt động thiết thực. 

Được biết, trong 45 chủ thể tham gia dự thi “Phụ nữ khởi nghiệp năm 2022” do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức, có 6 ý tưởng của doanh nghiệp; 6 ý tưởng của các hợp tác xã, tổ hợp tác; 5 ý tưởng của các phụ nữ vùng dân tộc thiểu số; 1 ý tưởng của phụ nữ khuyết tật.

Kết quả có 5 ý tưởng xuất sắc được lựa chọn và trao giải. Đồng thời, có 29 ý tưởng được lựa chọn tham gia cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp sáng tạo Nghệ An năm 2022” và gửi 7 ý tưởng tham gia chương trình "Em - Power Woman Venture, Vì bạn là lẽ sống" do Trung tâm Vì sự Phát triển Phụ nữ Bắc Trung bộ tổ chức. Qua đó, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, sức sáng tạo của phụ nữ và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp do nữ làm chủ, các tác giả có ý tưởng khởi nghiệp khả thi kết nối thành công với các sở, ban, ngành, đơn vị, nhà tài trợ. 

Ảnh minh họa
Ông Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An cũng các đại biểu tham quan các sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ được trung bày trong không gian sự kiện "Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2022". 

Trong khuôn khổ sự kiện Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2022, thông qua “Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm trong kết nối khai thác các nguồn lực hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh thành công”, nhiều kinh nghiệm trong hoạt động hỗ trợ phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp được chia sẻ. Bên cạnh đó, nhiều khó khăn, hạn chế và giải pháp được đề xuất nhằm đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ cụ thể, thiết thực, phù hợp, gắn kết với việc thực hiện chủ trương, chính sách của tỉnh về giảm nghèo bền vững, về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn… để nâng cao năng lực kinh tế, làm chủ cuộc sống của hội viên, phụ nữ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hoàng Lan