Ngành bán lẻ làm đẹp và thời trang giá rẻ có khả năng trở thành “người chiến thắng” lớn nhất năm 2021

10:21 26/03/2021

Wells Fargo dự đoán ngành bán lẻ sắc đẹp và thời trang giá rẻ sẽ dẫn đầu “cuộc chơi” năm nay.

Theo một cuộc khảo sát mới của một công ty đầu tư, ngành bán lẻ hàng đẹp và trang phục giá rẻ đã sẵn sàng trở thành những người chiến thắng lớn nhất vào năm 2021 khi người tiêu dùng quay trở lại các cửa hàng truyền thống và giao lưu như trước đại dịch.

Nhóm bán lẻ của Wells Fargo gần đây đã thăm dò ý kiến ​​của 1.000 người tiêu dùng ở Hoa Kỳ để hiểu rõ hơn về hành vi mua sắm của họ sau đại dịch. Kết quả cho thấy số đông những người tham gia khảo sát đều chọn mua đồ trang điểm với tỷ lệ 40%. Số liệu tiêu thụ của ngành hàng này thậm chí còn vượt qua cả “thời trang” với 37% lựa chọn.

Nhà phân tích Ike Boruchow cho biết, một trong những người hưởng lợi lớn nhất từ ​​sự phục hồi của ngành công nghiệp sắc đẹp là hệ thống bán lẻ mỹ phẩm tại Hoa Kỳ, Ulta Beauty. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Cổ phiếu của Ulta Beauty đã tăng khoảng 70% trong vòng 12 tháng qua. Công ty có vốn hóa thị trường là 16,96 tỷ USD. Ulta cho biết công ty dự đoán doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng sẽ tăng từ 15% đến 17% trong năm nay so với mức năm 2020. Nhưng đồng thời phía các chuyên gia cảnh báo vẫn không thể loại trừ trường hợp hiệu suất sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng bởi các biện pháp ngăn cách xã hội.

Bên cạnh đó, theo Boruchow, những người chiến thắng khác trong cuộc đua thời đại dịch năm nay có thể là các nhà bán lẻ quần áo Urban Outfitters, Ralph Lauren và Gap, cùng với các doanh nghiệp thực hiện nhiều ưu đãi giảm giá như Burlington Stores, Ross Stores và chủ sở hữu TJX của TJ Maxx. Giảm giá đồng nghĩa với trở thành hàng tiêu dùng giá rẻ nhưng cũng mang lại cho doanh nghiệp nhiều cơ hội để giành thị phần trong các lĩnh vực thời trang và may mặc vốn đã rất “đông đúc”.

TL