#bán lẻ

Thêm một cuộc khủng hoảng ngành bán lẻ

Thêm một cuộc khủng hoảng ngành bán lẻ

Cuộc khủng hoảng lao động đã đặt ra một thách thức lớn cho ngành bán lẻ.

Cộng đồng doanh nghiệp bán lẻ miễn thuế biên giới Canada kêu gọi chia sẻ quỹ hỗ trợ Du lịch nhằm tăng khả năng sống sót

Cộng đồng doanh nghiệp bán lẻ miễn thuế biên giới Canada kêu gọi chia sẻ quỹ hỗ trợ Du lịch nhằm tăng khả năng sống sót

Các nhà bán lẻ duty-free (miễn thuế) tại biên giới Canada đang yêu cầu chính phủ Trudeau chia sẻ một phần của Quỹ cứu trợ du lịch trị giá 400 triệu đô la (500 triệu đô la Canada) mới thành lập như một cơ hội sống sót sau 16 tháng tàn phá của đại dịch Covid-19.

Vì sao người tiêu dùng có xu hướng gắn bó với TTTM hơn sau dịch Covid-19?

Vì sao người tiêu dùng có xu hướng gắn bó với TTTM hơn sau dịch Covid-19?

Giới chuyên gia dự báo, bán lẻ đang có cơ hội bùng nổ ngay sau dịch bệnh với những lợi thế không ngành nào có được. Trong đó, có một “mảnh đất” sẽ “ăn nên làm ra” hơn cả bởi đã gây dựng được niềm tin với người tiêu dùng giữa lúc khó khăn nhất.

Gặp khó khăn lớn vì dịch Covid-19, các nhà bán lẻ nên làm gì để vượt qua?

Gặp khó khăn lớn vì dịch Covid-19, các nhà bán lẻ nên làm gì để vượt qua?

Ngành bán lẻ gặp khó khăn lớn vì dịch Covid-19. Họ nên làm gì để có thể ổn định trong đại dịch và vực dậy khi dịch đi qua?

Ngành bán lẻ Mỹ bi đát vì Covid-19

Ngành bán lẻ Mỹ bi đát vì Covid-19

Tiêu thụ ô tô, xăng dầu và nhiều mặt hàng khác giảm sâu khiến doanh thu bán lẻ tháng 3 của Mỹ trượt dốc sâu nhất trong lịch sử thống kê.

Tấn công mảng bán lẻ, doanh nghiệp xăng dầu quá liều?

Tấn công mảng bán lẻ, doanh nghiệp xăng dầu quá liều?

Nhờ lợi thế hệ sinh thái trải dài từ khắp các tỉnh thành, một số “ông lớn” đầu mối kinh doanh xăng dầu tuyên bố mở chuỗi cửa hàng tiện lợi tại các điểm bán xăng dầu. “Chào sân” ở thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp này có phải đang quá liều lĩnh?

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng cao nhất 4 năm qua

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng cao nhất 4 năm qua

Với con số 1.583 nghìn tỷ đồng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 4 tháng đạt tốc độ tăng cao nhất kể từ năm 2015 trở về đây.

Các doanh nghiệp bán lẻ hào hứng thay thế túi ni lông bằng lá chuối

Các doanh nghiệp bán lẻ hào hứng thay thế túi ni lông bằng lá chuối

Nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã chú trọng bảo vệ môi trường bằng cách hạn chế sử dụng túi nhựa, túi ni lông thay thế bằng túi tự hủy.

Trung tâm thương mại: Hướng đến khách hàng “phi truyền thống”

Trung tâm thương mại: Hướng đến khách hàng “phi truyền thống”

Với mong muốn gia tăng tỷ lệ lấp đầy, đồng thời tăng lưu lượng người dùng đến với trung tâm thương mại, nhiều nhà điều hành đã và đang chào đón những vị khách thuê “phi truyền thống” như một giải pháp hữu hiệu.

Chủ cửa hàng truyền thống kém lạc quan về tình hình kinh doanh

Chủ cửa hàng truyền thống kém lạc quan về tình hình kinh doanh

Tại khu vực thành thị, kênh thương mại truyền thống đóng góp khoản 83% tổng doanh thu ngành hàng tiêu dùng nhanh- FMCG (gần 10 tỷ đô la Mỹ). Dù vậy, chỉ số niềm tin các nhà bán lẻ này chỉ còn 68 điểm, thấp nhất trong 2 năm qua.

Chăm sóc sức khỏe: Chiến trường mới cho các nhà bán lẻ

Chăm sóc sức khỏe: Chiến trường mới cho các nhà bán lẻ

Các “gã khổng lồ” Walmart, Amazon và Dollar General đều coi thị trường chăm sóc sức khỏe là chiến trường bán lẻ tiếp theo.

Amazon được dự đoán sẽ vượt qua Walmart trở thành nhà bán lẻ lớn nhất của Hoa Kỳ năm 2022

Amazon được dự đoán sẽ vượt qua Walmart trở thành nhà bán lẻ lớn nhất của Hoa Kỳ năm 2022

Theo nghiên cứu của JPMorgan được công bố hôm thứ Sáu, Amazon đang trên đà vượt qua Walmart để trở thành nhà bán lẻ lớn nhất của Hoa Kỳ vào năm 2022.