Ngành du lịch Quảng Bình tiếp tục thực hiện chương trình kích cầu du lịch 2021

14:27 15/03/2021

Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và thiên tai, du lịch Quảng Bình đã có sự giảm lớn về lượng khách và doanh thu...

(Ảnh: Interet)

Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, sự nỗ lực của các doanh nghiệp, ngành du lịch Quảng Bình vẫn đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Quảng Bình đã bước đầu có những sản phẩm du lịch mới thích ứng với biến đổi khí hậu và có khả năng thu hút khách trong thời kỳ thấp điểm, như: khám phá thiên nhiên và văn hóa tộc người Rục tại huyện Minh Hóa, trải nghiệm thiên nhiên, văn hóa lịch sử và quan sát linh trưởng tại xã Đồng Hóa và xã Thạch Hóa (huyện Tuyên Hóa). 

Chùa Hoằng Phúc (Quảng Bình)
Chùa Hoằng Phúc (Quảng Bình).

Trong bối cảnh khó khăn chung của du lịch Thế giới và du lịch Việt Nam, du lịch Quảng Bình vẫn tiếp tục nổi bật trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế. Quảng Bình tiếp tục phối hợp với thư viện văn hóa Google hoàn thiện các bộ ảnh về du lịch miền Trung và liên kết để triển khai các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam. Dự án Sơn Đoòng 360 độ của National Geographic được trang The Guardian (Anh) bình chọn là 1 trong 10 tour du lịch thực tế ảo đáng tham quan nhất. Hang Sơn Đoòng được trang Insider (Mỹ) vinh danh là 1 trong 20 điểm đến phá vỡ kỷ lục thế giới tự nhiên.

Trọng Lãnh