Na Hang: Đặc sản vùng miền nâng cao thương hiệu phát triển kinh tế địa phương
Huyện Na Hang ngay từ đầu mới thành lập đã xác định rõ "chương trình Mỗi xã một sản phẩm" từ đó đánh giá đúng thế mạnh, tiềm năng địa phương phát huy nội lực từ đó giúp người dân phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo.
Ngay từ ban đầu khi huyện Na Hang mới thành lập lãnh đạo huyện với cái nhìn nhanh, đúng, đánh giá chính xác thế mạnh huyện miền núi, tạo nội lực cho địa phương với phương châm “tái cơ cấu nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi”. Đặc biệt phát triển các sản phẩm chủ lực theo hướng sản xuất hàng hoá, gắn chế biến với tiêu thụ. Thêm vào đó là các ban nghành của huyện ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống nhân dân.
Sản phẩm chè Shan tuyết hữu cơ của HTX Sơn Trà, Hồng Thái Na Hang
Trong quá trình thực hiện Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) gắn với xây dựng NTM, huyện Na Hang phấn đấu xây dựng mỗi xã trên địa bàn có một sản phẩm chủ lực đặc trưng, có thương hiệu, có giá trị. Chương trình OCOP được xem là giải pháp khai thác hiệu quả tiềm năng lợi thế ở mỗi địa phương, tạo sức bật trong quá trình xây dựng NTM.
Theo ông Vi Ngọc Quí, Trưởng phòng NN- PTNT huyện Na Hang cho biết: Sau gần 2 năm triển khai chương trình OCOP, đến nay Na Hang đã có 7 sản phẩm được cấp nhãn hiệu như: Rau an toàn các xã Hồng Thái và Khâu Tinh, cá đặc sản Na Hang, chè Shan tuyết, đậu xanh và dưa lê. Hiện nay Na Hang đã có 3 sản phẩm rau an toàn được cấp chứng nhận sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, cùng một số mặt hàng khác sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ, một số sản phẩm đã có tem truy xuất nguồn gốc, nhãn hiệu hàng hóa.
Vũ Văn Tiến
Cùng chuyên mục
Công thức thành công của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á 2022 Sun Group
Một số cơ sở sản xuất sầu riêng tại Việt Nam đạt chuẩn
World Travel Awards vinh danh khách sạn Việt “phong cách nhất Châu Á”
7 tháng đầu năm, xuất khẩu linh kiện phụ tùng của THACO Industries tăng hơn 80% so với cùng kỳ
Vinamilk – 10 năm liền góp mặt trong top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn