Mẹo để xây dựng nội dung và quảng cáo trên LinkedIn cho người mới bắt đầu

11:36 07/07/2023

Linkedin là mạng xã hội cung cấp cho cá nhân/doanh nghiệp trình quản lý quảng cáo riêng biệt với nhiều hình thức quảng cáo khác nhau tùy theo mục đích marketing của mỗi doanh nghiệp. Dưới đây là 1 số mẹo giúp xây dựng nội dung hay trên LinkedIn.

Nếu bạn đang tìm cách để tối ưu hoá nội dung quảng cáo hay cải thiện chất lượng của các bài đăng trên LinkedIn, những chiến thuật nhỏ dưới đây rất đáng để bạn áp dụng thử nghiệm cho thương hiệu của mình.

Ảnh minh họa
Linkedin là mạng xã hội có uy tín được sử dụng rộng rãi trên thế giới.

Người dùng rất muốn được tương tác

Không chỉ với LinkedIn mà hầu hết các nền tảng mạng xã hội khác, việc tương tác với người dùng thật sự rất quan trọng. Vấn đề đặt ra ở đây là liệu thương hiệu của bạn có cho họ đủ thu hút để khách hàng tương tác hay không, quá trình tương tác có đơn giản không, hay liệu người dùng có nhận được thứ gì đó để đáp lại sự tương tác của họ.

Cũng tương tự như các bài đăng khảo sát lấy ý kiến, người dùng được nói lên quan điểm của họ một cách hết sức đơn giản (chỉ cần tick chọn vào mẫu sẵn có), Nếu thương hiệu đang tìm kiếm sự tương tác, thương hiệu cũng nên suy nghĩ đến việc ghi nhận bằng hành động phản hồi các ý kiến của khách hàng (dù đó ý kiến khen hay chê).

Những nội dung và quảng cáo mang tính đột phá sẽ được chú ý hơn

Khi người dùng lướt bảng tin (news feed) hàng ngày để cập nhật tin tức, họ sẽ tiếp cận với hàng tá nội dung khác nhau. Bên cạnh đó, với người dùng LinkedIn, khi họ là những cá nhân chuyên nghiệp vốn có nhiều sự đòi hỏi hơn về mặt sáng tạo và chỉnh chu từ thương hiệu thì sự sáng tạo về nội dung càng trở thành vấn đề mà họ quan tâm nhiều hơn.

Các nội dung phá cách (Disruptive Marketing) có thể bao gồm các tuyên bố mang tính táo bạo, đột phá, mới lạ, thứ có thể kích thích trí tưởng tượng và sự tò mò của người đọc, đó cũng có thể là các hình ảnh bắt mắt, sáng tạo trong bố cục thể hiện và hơn thế nữa.

Các nội dung có thể gây tranh luận cũng có thể được liệt kê vào nhóm loại nội dung này, các thuật toán của các nền tảng mạng xã hội về cơ bản là không thể xác định sự khác biệt giữa mức độ tương tác tích cực và tiêu cực với các kiểu nội dung này.

Hãy tạo ra nguồn cảm hứng

Một chìa khóa khác để bạn có thể tối đa hóa mức độ tương tác với các bài đăng trên mạng xã hội của bạn là kích hoạt phản ứng cảm xúc của người dùng, và trong khi sự tức giận là một cách để thúc đẩy điều đó thì niềm vui, hạnh phúc và nguồn cảm hứng cũng có nhiều khả năng khiến người dùng tương tác tích cực hơn.

Thay vì chỉ đơn giản là đưa ra các trích dẫn hay câu nói truyền cảm hứng, hãy nhắm đến việc tạo ra những câu chuyện truyền cảm hứng tới niềm tin vào thương hiệu và kết nối với các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Những câu chuyện truyền cảm hứng cũng giúp củng cố giá trị của thương hiệu, thứ cuối cùng có thể mang lại nhiều hiệu ứng tích cực về thương hiệu theo thời gian.

Hãy sử dụng đúng hình ảnh

Việc sử dụng các hình ảnh phù hợp và với định dạng phù hợp sẽ là chìa khóa để tăng cường tương tác trên LinkedIn và nhiều nền tảng khác nữa.

Theo phân tích của LinkedIn, các nội dung có hình ảnh lớn hơn có xu hướng nhận được CTR (tỷ lệ nhấp chuột) cao hơn 38%. Kích thước hình ảnh được khuyến nghị là 1200 x 627 pixel.

Tiêu đề ngắn gọn mang lại hiệu quả cao hơn

Theo số liệu từ LinkedIn, các bài đăng có tiêu đề ngắn gọn và dễ hiểu thường có mức độ tương tác cao hơn.

Khi viết tiêu đề quảng cáo, hãy sử dụng từ 150 ký tự trở xuống. Đối với các nội dung mô tả, nên sử dụng từ 70 ký tự trở xuống.

Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ AI tổng quát như ChatGPT để xây dựng các biến thể nội dung cho LinkedIn, cũng như các công cụ AI tổng quát do chính LinkedIn cung cấp.

H.C (t/h)