McDonald’s và chiến lược marketing gắn liền với yếu tố văn hoá đại chúng

10:01 15/02/2024

Bằng cách áp dụng chiến lược tiếp thị độc đáo, McDonald’s đã vượt qua vô số thách thức về kinh tế. Họ đã tận dụng các phương tiện truyền thông và yếu tố văn hoá phổ quát để duy trì hình ảnh năng động trong tâm trí khách hàng.

Ảnh minh họa

Trong những năm gần đây, nhiều thương hiệu đồ ăn nhanh tại Mỹ đã tái thiết lập hình ảnh của mình để kết nối với đối tượng khách hàng trẻ tuổi, từ đó tăng cường các yếu tố văn hóa. Bằng cách hợp tác với các nghệ sĩ như Cardi B và BTS cũng như các thương hiệu thời trang đường phố như Palace và Cactus Plant Flea Market, McDonald’s đã tạo ra sự liên kết mạnh mẽ và thu hút sự chú ý từ đối tượng khách hàng rộng lớn hơn. Hiện tại, thương hiệu đồ ăn nhanh này đang lên kế hoạch hợp tác với các cá nhân hoặc thương hiệu nổi tiếng khác để ra mắt một loại hamburger mới.

McDonald’s đã thực hiện cuộc khảo sát quy mô trên toàn nước Mỹ để hiểu rõ mong muốn của người hâm mộ, sau đó tung ra các chiến dịch đặt hàng yêu thích dựa trên khẩu vị của những người nổi tiếng. Trong số đó, việc thương hiệu này hợp tác với rapper Travis Scott vào năm 2019 đã trở nên cực kỳ nổi tiếng, thậm chí gây ra tình trạng thiếu hàng ở nhiều cơ sở.

Ông Tariq Hassan - Giám đốc Marketing và Trải nghiệm Khách hàng của chuỗi cửa hàng McDonald’s từng thừa nhận rằng thương hiệu McDonald’s đã mất kết nối với khách hàng của mình trong văn hóa đại chúng. Ông nhấn mạnh rằng cuối cùng, thương hiệu đã đánh mất ý nghĩa của câu slogan "I'm loving it". Vì vậy, trong suốt 5 năm qua, ông Hassan đã nỗ lực theo đuổi chiến lược marketing này nhằm khẳng định nét riêng của thương hiệu.

Khi Hassan gia nhập McDonald’s, ông đã tăng cường việc kết nối thương hiệu với văn hóa đại chúng. Ông nhấn mạnh về sự quan trọng của việc thích nghi với thay đổi thói quen tiêu dùng nhanh chóng để tránh bị nhạt nhòa so với văn hóa đại chúng. McDonald’s liên tục thúc đẩy các chiến dịch hợp tác với các nhãn hàng mang tính đương đại để duy trì sức hút của mình.

H.C (t/h)