McDonald’s và chiến lược marketing gắn liền với yếu tố văn hoá đại chúng
Bằng cách áp dụng chiến lược tiếp thị độc đáo, McDonald’s đã vượt qua vô số thách thức về kinh tế. Họ đã tận dụng các phương tiện truyền thông và yếu tố văn hoá phổ quát để duy trì hình ảnh năng động trong tâm trí khách hàng.
![Ảnh minh họa Ảnh minh họa](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/02/15/image-1707965762.jpg)
Trong những năm gần đây, nhiều thương hiệu đồ ăn nhanh tại Mỹ đã tái thiết lập hình ảnh của mình để kết nối với đối tượng khách hàng trẻ tuổi, từ đó tăng cường các yếu tố văn hóa. Bằng cách hợp tác với các nghệ sĩ như Cardi B và BTS cũng như các thương hiệu thời trang đường phố như Palace và Cactus Plant Flea Market, McDonald’s đã tạo ra sự liên kết mạnh mẽ và thu hút sự chú ý từ đối tượng khách hàng rộng lớn hơn. Hiện tại, thương hiệu đồ ăn nhanh này đang lên kế hoạch hợp tác với các cá nhân hoặc thương hiệu nổi tiếng khác để ra mắt một loại hamburger mới.
McDonald’s đã thực hiện cuộc khảo sát quy mô trên toàn nước Mỹ để hiểu rõ mong muốn của người hâm mộ, sau đó tung ra các chiến dịch đặt hàng yêu thích dựa trên khẩu vị của những người nổi tiếng. Trong số đó, việc thương hiệu này hợp tác với rapper Travis Scott vào năm 2019 đã trở nên cực kỳ nổi tiếng, thậm chí gây ra tình trạng thiếu hàng ở nhiều cơ sở.
Ông Tariq Hassan - Giám đốc Marketing và Trải nghiệm Khách hàng của chuỗi cửa hàng McDonald’s từng thừa nhận rằng thương hiệu McDonald’s đã mất kết nối với khách hàng của mình trong văn hóa đại chúng. Ông nhấn mạnh rằng cuối cùng, thương hiệu đã đánh mất ý nghĩa của câu slogan "I'm loving it". Vì vậy, trong suốt 5 năm qua, ông Hassan đã nỗ lực theo đuổi chiến lược marketing này nhằm khẳng định nét riêng của thương hiệu.
- Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội
- Lễ đưa tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
- Bức tranh đầu tư sản xuất của doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024
Cùng chuyên mục
-
Cần thiết lập cơ chế liên thông, liên kết giữa các nền tảng số
-
Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
-
Thử nghiệm mô hình "sandbox" để đa dạng hóa thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Doanh nghiệp cần tăng khả năng thích ứng để gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu
-
Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khi cước vận tải biển tăng cao