McDonald’s và chiến lược marketing gắn liền với yếu tố văn hoá đại chúng
Bằng cách áp dụng chiến lược tiếp thị độc đáo, McDonald’s đã vượt qua vô số thách thức về kinh tế. Họ đã tận dụng các phương tiện truyền thông và yếu tố văn hoá phổ quát để duy trì hình ảnh năng động trong tâm trí khách hàng.
Trong những năm gần đây, nhiều thương hiệu đồ ăn nhanh tại Mỹ đã tái thiết lập hình ảnh của mình để kết nối với đối tượng khách hàng trẻ tuổi, từ đó tăng cường các yếu tố văn hóa. Bằng cách hợp tác với các nghệ sĩ như Cardi B và BTS cũng như các thương hiệu thời trang đường phố như Palace và Cactus Plant Flea Market, McDonald’s đã tạo ra sự liên kết mạnh mẽ và thu hút sự chú ý từ đối tượng khách hàng rộng lớn hơn. Hiện tại, thương hiệu đồ ăn nhanh này đang lên kế hoạch hợp tác với các cá nhân hoặc thương hiệu nổi tiếng khác để ra mắt một loại hamburger mới.
McDonald’s đã thực hiện cuộc khảo sát quy mô trên toàn nước Mỹ để hiểu rõ mong muốn của người hâm mộ, sau đó tung ra các chiến dịch đặt hàng yêu thích dựa trên khẩu vị của những người nổi tiếng. Trong số đó, việc thương hiệu này hợp tác với rapper Travis Scott vào năm 2019 đã trở nên cực kỳ nổi tiếng, thậm chí gây ra tình trạng thiếu hàng ở nhiều cơ sở.
Ông Tariq Hassan - Giám đốc Marketing và Trải nghiệm Khách hàng của chuỗi cửa hàng McDonald’s từng thừa nhận rằng thương hiệu McDonald’s đã mất kết nối với khách hàng của mình trong văn hóa đại chúng. Ông nhấn mạnh rằng cuối cùng, thương hiệu đã đánh mất ý nghĩa của câu slogan "I'm loving it". Vì vậy, trong suốt 5 năm qua, ông Hassan đã nỗ lực theo đuổi chiến lược marketing này nhằm khẳng định nét riêng của thương hiệu.
- Công bố Kế hoạch kiểm tra doanh nghiệp lữ hành và cơ sở lưu trú du lịch năm 2024
- Lý giải vì sao biệt thự nhà vườn vùng ven đô Hà Nội đang “chuyển mình” mạnh mẽ
- Hệ thống đại lý lớn nhất của BYD tại Việt Nam tuyên bố rút lui
- Thu hút dòng vốn FDI: Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam
- TikTok và công ty mẹ ByteDance đệ đơn kiện Chính phủ Mỹ
Cùng chuyên mục
Chiến lược kinh doanh độc đáo của Apple
7 bước chính trong chiến lược tăng trưởng và mở rộng doanh nghiệp
Các chiến lược định vị thương hiệu tối ưu nhất cho doanh nghiệp
iPhone giá rẻ được kỳ vọng sẽ là cú hích giúp Apple phục hồi tăng trưởng
Tỷ phú Giorgio Armani tiết lộ về kế hoạch sáp nhập hoặc IPO kế tiếp
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư