Mark Zuckerberg thừa nhận bỏ lỡ cơ hội khám phá xu hướng mới của mạng xã hội

11:20 14/10/2022

Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg, đã thất bại trong việc dự đoán một xu hướng mới hơn trong mạng xã hội vốn đã góp phần vào thành công của đối thủ TikTok.

Zuckerberg đã gọi TikTok là một ”đối thủ cạnh tranh rất hiệu quả” trong cuộc phỏng vấn mới đây.

Zuckerberg đã gọi TikTok là một ”đối thủ cạnh tranh rất hiệu quả” trong cuộc phỏng vấn mới đây.

Nhà sáng lập Facebook nói rằng, anh đã “bỏ lỡ” cách thức mới mọi người “tương tác với nội dung được khám phá” qua các dịch vụ mạng xã hội, khi người dùng giờ đây đang ngày càng sử dụng mạng lưới “feeds” (nguồn cấp dữ liệu) để tìm tòi những nội dung hấp dẫn, thay vì chỉ xem các nội dung được chia sẻ bởi bạn bè của họ.

Mặc dù mọi người vẫn tương tác với nội dung mà bạn bè họ chia sẻ, nhưng xu hướng mạng xã hội nói chung đã chuyển sang “sử dụng feed khám phá nội dung, tìm kiếm các chủ đề thú vị, chia sẻ thông qua tin nhắn và tương tác ngay tại đó”.

“Trong thế giới như vậy, việc ai thực sự là người sản xuất nội dung bạn đang tìm kiếm không còn là điều quá quan trọng, người dùng chỉ quan tâm tới nội dung nào hay nhất”, Zuckerberg nói.

Các nhà phân tích cho rằng, sự gia tăng nhanh chóng của TikTok là nhờ thuật toán của họ, thuật toán này có thể đề xuất các video ngắn hấp dẫn cho người dùng dựa trên thói quen và lịch sử xem của họ. Sự trỗi dậy của TikTok đã đặt ra một thách thức đáng kể đối với công ty, công ty đang chứng kiến sự sụt giảm người dùng Facebook ở Bắc Mỹ và giá cổ phiếu đã mất hơn 56% trong năm nay cho đến nay.

Zuckerberg đã gọi TikTok là một ”đối thủ cạnh tranh rất hiệu quả” trong cuộc phỏng vấn và thừa nhận rằng: "Công ty của tôi hơi chậm chạp trong việc này vì nó không phù hợp với mô hình mạng xã hội của tôi, đối với tôi, nó giống như một phiên bản YouTube rút gọn lại".

Zuckerberg cũng tin rằng, điều quan trọng đối với Meta là phát triển AI có thể đề xuất một loạt nội dung bao gồm ảnh và văn bản cho người dùng bên cạnh các video ngắn.

“Đôi khi tôi muốn xem những video cụ thể, nhưng rất nhiều lần tôi chỉ muốn những thứ hay và phù hợp nhất,” anh nói.

Đầu tuần này, Meta đã ra mắt tai nghe thực tế ảo Quest Pro dành cho những người đam mê thực tế ảo thay và chúng sẽ có giá 1.500 đô la.

T.H