Lưu ý cho các doanh nghiệp Việt xuất khẩu cà phê sang thị trường Bắc Âu
Lưu ý cho các doanh nghiệp Việt xuất khẩu cà phê sang thị trường Bắc Âu.
Theo tổng hợp, các nước Bắc Âu tiêu thụ cà phê nhiều nhất thế giới tính theo đầu người. Nhưng để cà phê Việt thâm nhập được vào thị trường này được các nhà chuyên môn đánh giá là còn nhiều khó khăn chủ yếu đến từ thói quen tiêu dùng của người tiêu dùng khu vực này.
Cụ thể, cà phê Robusta Việt Nam chiếm 95% trong tổng sản lượng xuất khẩu sang Bắc Âu trong khi khu vực này chủ yếu ưa chuộng cà phê Arabica và chỉ có nhu cầu nhập khẩu một lượng rất nhỏ cà phê Robusta để phối trộn.
Cà phê nhập khẩu vào khu vực Bắc Âu bắt buộc phải tuân theo các yêu cầu và quy định chung của EU đối với thực phẩm. Ví dụ, Luật thực phẩm chung, quy định 1881/2006 về hàm lượng tối đa chất ô nhiễm trong thực phẩm, quy định 396/2005 về ngưỡng tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, quy định 2073/2005 về các chỉ tiêu vi sinh vật cho thực phẩm. Cà phê Việt cũng cần lưu ý về truy xuất nguồn gốc và vệ sinh an toàn thực phẩm.
Phương Trinh
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
- Kinh tế biển Việt Nam - Tầm quan trọng và tiềm năng phát triển
Cùng chuyên mục
Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình thăm và làm việc với Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc
TP.HCM: Hơn 500 khách hàng sẽ tham dự buổi kết nối giao thương ngành làm đẹp Trung Quốc – ASEAN
Việt Nam trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore
Triển lãm Quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM - HCMC FOODEX 2024 - Kết nối cùng phát triển
Chương trình liên kết “Một hành trình- Nhiều trải nghiệm”- cơ hội gặp gỡ của các doanh nghiệp làm du lịch
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn