Công ty TNHH La Vie tiếp tục vào top 100 doanh nghiệp bền vững nhờ nỗ lực bảo vệ môi trường
Công ty TNHH La Vie, một thành viên của Tập đoàn Nestlé, vừa tiếp tục được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Phát triển bền vững tại Việt Nam năm 2021. La Vie hiện là một trong những doanh nghiệp tiên phong về các sáng kiến bảo tồn và tái tạo nguồn nước, phát triển bao bì bền vững.
Trong hơn 600 doanh nghiệp lọt vào vòng sơ khảo, La Vie đã được Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bình chọn vào top 100 doanh nghiệp đi đầu trong thực hiện phát triển bền vững.
Đây là một trong những bảng xếp hạng uy tín với các tiêu chí đánh giá khắt khe. Các doanh nghiệp được lựa chọn phải đáp ứng Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững năm 2021, gồm 119 chỉ số phản ánh mức độ phát triển của doanh nghiệp trên lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội.
Hỗ trợ các đối tác tiết kiệm hàng triệu lít nước
Là doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành nước khoáng thiên nhiên đóng chai, vì thế bảo vệ và tái tạo nguồn nước tự nhiên là một trong những mục tiêu phát triển bền vững ưu tiên của La Vie. Để thực hiện mục tiêu này, trong năm 2021, mặc dù gặp một số thách thức do dịch Covid-19, La Vie đã hỗ trợ thành công các đối tác tiết kiệm hàng triệu lít nước trong sản xuất.
Trong đó, La Vie đã hỗ trợ về các giải pháp kỹ thuật và thiết bị, giúp Công ty Tiến Đạt giảm đáng kể lượng nước dùng cho hệ thống làm mát máy; đồng thời hỗ trợ Công ty CP Bia và Nước giải khát Hòa Bình tái sử dụng nước cho một số khâu trong sản xuất. Theo đó, tổng số lượng nước tiết kiệm được qua các dự án ước đạt hơn 20 triệu lít/năm.
Hiện La Vie cũng đang triển khai các dự án hỗ trợ các đối tác khác sử dụng hiệu quả nước trong sản xuất cũng như giảm phụ thuộc vào nguồn nước ngầm, đồng thời đem đến nguồn nước sạch và bền vững cho cộng đồng.
Nước là tài nguyên quý giá và được sử dụng bởi nhiều bên. Vì thế, các thách thức về nguồn nước chỉ có thể được giải quyết thông qua sự hợp tác giữa các bên đang cùng sử dụng nguồn nước này. Đây là cách tiếp cận được các tập đoàn trên toàn cầu áp dụng, dựa trên tiêu chuẩn quốc tế Alliance for Water Stewardship (AWS) nhằm đảm bảo sự cân bằng nước trong lưu vực, chất lượng nước và sự công bằng trong sử dụng nước sạch, bảo vệ hệ sinh thái nước. Hiện La Vie là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được cấp chứng nhận AWS.
Trong năm 2021, La Vie cũng đã hỗ trợ khoảng 350.000 lít nước uống đến cộng đồng, thông qua các hoạt động tài trợ tuyến đầu chống dịch Covid-19, các trạm nước uống miễn phí,…
Nhằm hướng đến một tương lai không rác thải, Công ty La Vie đang đồng thời thực hiện các nỗ lực về bao bì bền vững, từ thiết kế bao bì có thể tái chế hoàn toàn, đến giảm lượng nhựa sử dụng lần đầu (nhựa nguyên sinh) ngay tại nguồn và ủng hộ mô hình kinh tế tuần hoàn cho bao bì.
Hiện gần như toàn bộ sản phẩm của La Vie có thể tái chế 100%. La Vie cũng đã thực hiện thành công mô hình kinh tế tuần hoàn đối với sản phẩm bình 19 lít (vỏ bình không đạt chất lượng cho tái sử dụng sẽ được chuyển đến đơn vị tái chế).
Trước đó, nhờ những nỗ lực không ngừng để thực hiện các cam kết bền vững về môi trường, La Vie đã được VBCSD vinh danh là một trong 100 doanh nghiệp phát triển bền vững xuất sắc nhất tại Việt Nam năm 2019 và 2020.
Phan Hải
- Thủ tướng chỉ đạo thanh tra hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng
- Vietnam Airlines bất ngờ báo lãi kỷ lục
- Đại hội cổ đông 2024: Lãnh đạo doanh nghiệp xin lỗi và cam kết cải thiện kết quả kinh doanh
- Dự án Sanjo tài trợ 1,7 triệu USD cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
- Tổng Thư ký Quốc hội thông báo kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 7
Cùng chuyên mục
Công thức thành công của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á 2022 Sun Group
Một số cơ sở sản xuất sầu riêng tại Việt Nam đạt chuẩn
World Travel Awards vinh danh khách sạn Việt “phong cách nhất Châu Á”
7 tháng đầu năm, xuất khẩu linh kiện phụ tùng của THACO Industries tăng hơn 80% so với cùng kỳ
Vinamilk – 10 năm liền góp mặt trong top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu