Vào năm 1997, ông Rachmat tốt nghiệp trung học ở một thành phố nhỏ ở Trung Java, đây cũng là thời điểm nền kinh tế tại châu Á gặp khủng hoảng, gần như nhấn chìm Indonesia. Bốn năm sau đó, ông Rachmat tốt nghiệp Học viện Công nghệ MIT ở Mỹ với chuyên ngành kỹ thuật.
Vào năm 2008, khi Rachmat mới hoàn thành chương trình học Thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Stanford, một lần nữa khủng hoảng tài chính toàn cầu lại nổ ra. Tuy nhiên, chính những kinh nghiệm tích lũy được qua những đợt khủng hoảng trước đó đã giúp ông Rachmat trở nên mạnh mẽ hơn để điều hành và xử lý mọi biến động trong công việc kinh doanh một cách nhanh gọn nhất.
Năm 2020, ông Rachmat đã phải đối mặt với thách thức lớn nhất trong sự nghiệp của mình, đó chính là trở thành Giám đốc điều hành, quản lý mạng lưới gồm hàng nghìn nhân viên, hàng triệu thương nhân và hàng chục triệu khách hàng trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, như một nhà lãnh đạo xuất chúng, Rachmat nhấn mạnh rằng, vai trò quan trọng nhất của ông tại thời điểm ấy là an ủi nhân viên và khách hàng, khẳng định rằng cuộc khủng hoảng này cũng sẽ đi qua.
Dưới sự chỉ huy của Rachmat, công ty đã dần vượt qua sóng gió và ổn định trở lại. Sự kiện này một lần nữa khẳng định tài năng của cựu CEO, đồng thời cho thấy tầm quan trọng của người dẫn đầu doanh nghiệp trong quá trình hình thành, phát triển và dẫn dắt doanh nghiệp vượt khủng hoảng.