Tập đoàn KIDO: Lợi nhuận tăng trưởng 6 tháng chủ yếu từ ngành hàng lạnh
Theo báo cáo tài chính của Tập đoàn KIDO, trong quí 2/2019, lợi nhuận đã có cải thiện đáng kể và tăng trưởng được ghi nhận chủ yếu từ ngành hàng lạnh.
Cụ thể, Công ty Kido Foods (KDF) có doanh thu thuần quý 2/2019 đạt 500 tỷ đồng tăng 2%. KDF đã tổ chức lại bộ phận bán hàng, tập trung vào nhóm sản phẩm kem cốt lõi với vòng quay bán hàng nhanh đi kèm với mức biên lợi nhuận cao; Nắm bắt xu hướng để tung ra sản phẩm mới và mở rộng phát triển kênh hiện đại khi tốc độ tăng trưởng nhanh của các cửa hàng tiện ích và minimart ngày càng gia tăng. Ngoài việc gia tăng doanh số những sản phẩm cốt lõi, cao cấp và kênh hiện đại có biên lợi nhuận cao, việc tổ chức lại sản xuất hợp lý và cải tiến công thức đã giúp lợi nhuận gộp tăng 36 tỷ đồng (tương đương 5%), biên lợi nhuận gộp tăng lên 62%, lợi nhuận trước thuế quí 2 của KDF đạt 95 tỉ đồng và lũy kế 6 tháng đầu năm đạt 119 tỉ đồng, hoàn thành 79% kế hoạch cho cả năm nay.
Sự tăng trưởng kỳ vọng của ngành lạnh, thì nhóm ngành hàng dầu ăn của KIDO là (TAC, VOC) lại không đạt như kỳ vọng. Theo báo cáo tài chính, doanh thu thuần quí 2/2019 đạt 1.674 tỉ đồng, giảm 20,8% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu là do doanh thu ngành dầu ăn giảm. Nguyên nhân là do sự cạnh tranh khốc liệt tiếp tục diễn ra giữa các công ty tại phân khúc dầu phổ thông và dầu xá ảnh hưởng bởi giá dầu sụt giảm. Cụ thể, TAC với doanh thu thuần đạt 869 tỷ, giảm 14% so với cùng kỳ năm 2018. Đối với VOC doanh thu thuần đạt 694 tỷ, giảm 35.21% so với cùng kỳ năm 2018…
Doanh thu giảm, nhưng lợi nhuận gộp quí 2 tăng 19,2% và biên lợi nhuận gộp cũng cải thiện nhiều lên 28,9% so với cùng kỳ năm ngoái chủ yếu do các nhóm sản phẩm có lợi nhuận gộp cao đều tăng trưởng, như nhóm sản phẩm ngành kem, nhóm sản phẩm dầu ăn phân khúc cao trung cấp và chuyên biệt, và nhóm sản phẩm margarine.
Lợi nhuận tăng trưởng 6 tháng đầu năm 2019 của KIDO chủ yếu từ ngành hàng lạnh
Lợi nhuận trước thuế trong 6 tháng đầu năm 2019 của tập đoàn đạt 153 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, góp phần hoàn thành hơn 50% kế hoạch lợi nhuận năm 2019, đúng với mục tiêu đề ra tại Đại hội cổ đông 2019 là:doanh thu thuần ước đạt 8.300 tỷ đồng, tăng 9% so với 2018; lợi nhuận trước thuế 300 tỷ đồng, tăng 69%.
MH
Cùng chuyên mục
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon
Doanh nghiệp cần biết chính sách kiểm soát nhập khẩu của Trung Quốc với dưa hấu Việt
Công bố thêm một nhà máy đạt trung hòa Carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net zeno
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn