Israel bùng nổ trong ngành xuất nhập khẩu kim cương trong 2022

11:18 05/01/2022

Kim cương - 1 trong những kim loại quý hiếm nhất thế giới đang là mặt hàng bùng nổ mạnh mẽ tại Israel trong 2021 và được dự báo sẽ có những bước tiến mạnh mẽ hơn trong 2022.

Chế tác kim cương tại Israel

Chế tác kim cương tại Israel. (Ảnh: Yahoo Finance)

Theo số liệu tổng hợp, ngành kim cương nước này vừa trải qua một năm bùng nổ với tổng giá trị nhập khẩu năm 2021 tăng hơn 90% so với năm 2020 lên 2,94 tỷ USD trong khi xuất khẩu cũng tăng gần 55% lên gần 3,7 tỷ USD. 2021 là năm tăng trưởng mạnh của ngành chế tác kim cương sau hàng chục năm suy giảm. Những năm trước đó, các doanh nghiệp của Israel đã mất nhiều đơn hàng về tay các đối thủ tại Ấn Độ vì quốc gia Nam Á là nơi có chi phí nhân công thấp. Israel cũng bị cạnh tranh gay gắt bởi các doanh nghiệp Dubai - nơi thị trường hàng xa xỉ đang bùng nổ. Giới chuyên môn nước này cho rằng, chính họ cũng bất ngờ vì cách đây một năm không ai có thể tin rằng ngành kim cương lại hồi phục nhanh đến như vậy. Dự đoán cho năm 2022 và về ngắn hạn, họ cho biết, thị trường trong những tháng sắp tới cũng sẽ lạc quan do sức mua trang sức tăng lên trong mùa nghỉ lễ tại Hoa Kỳ - quốc gia mua nhiều kim cương nhất của Israel. Đáng chú ý, hiện tại Israel là một trong ba trung tâm buôn bán và chế tác kim cương lớn nhất thế giới, bên cạnh Bỉ và Ấn Độ.

Về mặt hàng kim cương thì đẹp, bền và gọn nhẹ là những ưu điểm rõ ràng. Chúng có kích thước khá nhỏ, nên dễ mang đi. Hơn nữa, kim cương cũng là loại vật liệu đắt tiền thứ ba trên thế giới, nhờ sự phổ biến qua sách báo và phim ảnh đại chúng. Kim cương được coi là bạn thân của phụ nữ, đồng thời là lựa chọn tuyệt vời để đầu tư nhờ khả năng sinh lời của nó. Giá trị của kim cương phụ thuộc vào 4 yếu tố: trọng lượng (carat), độ trong (clarity), màu sắc (color) và cách cắt (cut). Chúng tạo thành tiêu chuẩn 4C rất quan trọng khi mua kim cương. Nếu bạn mua đúng loại kim cương kèm theo giấy chứng nhận xác thực, giá trị của nó sẽ được bảo đảm hoặc tăng dần theo thời gian. Bạn chắc chắn sẽ thu lại được tiền khi bán nó. Nhiều người đầu tư mua nhẫn đính hôn gắn kim cương không chỉ vì giá trị cảm xúc mà nó mang lại. Theo thời gian, chiếc nhẫn này có thể đem lại giá trị cao hơn nếu có người sẵn sàng bỏ tiền mặt ra mua lại nó.

Hương Thảo