Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc là 3 thị trường cung cấp ô tô nhập khẩu lớn nhất cho Việt Nam
Theo Tổng cục Hải quan, tháng 6/2023, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam là 9.006 chiếc, tăng 18,4% so với tháng trước.
Đối với xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống, trong tháng 6/2023, 6.786 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt 164,3 triệu USD, tăng 24,7% về lượng và 26,6% về trị giá so với tháng trước. Các thị trường cung cấp chính là Indonesia với 3.714 chiếc, giảm 63,5% so với tháng trước; Thái Lan với 1.756 chiếc, giảm 24,6%.
Tháng 6/2023, Việt Nam chỉ nhập 4 chiếc xe trên 9 chỗ ngồi, cả 4 chiếc đều có xuất xứ từ Trung Quốc.
Lượng xe ô tô tải làm thủ tục hải quan nhập khẩu trong tháng 6 là 1.162 chiếc, đạt 42,2 triệu USD, giảm 21,1% về lượng và tăng 37,5% về trị giá so với tháng trước. Trong đó, 532 chiếc xe có xuất xứ từ Thái Lan, tăng 0,7%; từ Trung Quốc là 348 chiếc, tăng 41,5% và từ Indonesia là 250 chiếc, giảm 64% so với tháng trước.
Các doanh nghiệp Việt Nam cũng nhập khẩu 1.054 chiếc xe chuyên dụng với trị giá khai báo là 43,2 triệu USD, tăng 53,2% về lượng và tăng 41,4% về trị giá so với tháng trước. Trong đó, 988 chiếc xuất xứ từ Trung Quốc, tăng 46,6% so với tháng trước và chiếm 94% tổng số xe loại này nhập khẩu về Việt Nam.
Ngọc Phi (TH)
- Lượng tiêu thụ xe ô tô còn tiếp tục gia tăng từ nay đến cuối năm
- Tạp chí DN&HN và Hiệp hội Ô tô xe máy xe điện Việt Nam dâng nén tâm nhang tại Nghĩa trang Trường Sơn và Ngã ba Đồng Lộc
- Đề xuất xây nhà máy sản xuất xe ô tô điện của BYD tại Ấn Độ bị từ chối
- Nhiều tín hiệu tích cực cho doanh số của ngành ô tô nửa cuối năm
- Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan và Indonesia vào Việt Nam tăng mạnh
Cùng chuyên mục
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu